แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 เดินทางให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เชื่อมั่นในพลังความร่วมมือ วิกฤติ covid-19 นี้ต้องผ่านไปได้

444

        วันนี้ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 10.30 น. ที่ กรมทหารราบที่ 25  ค่ายวิภาวดี ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางเยี่ยม ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่ายวิภาวดีรังสิต มณฑลทหารบกที่ 45 และส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีน covid-19 ภายในสโมสรนายทหาร ค่ายวิภาวดีรังสิต โดยได้พูดคุย สร้างความเชื่อมั่นถึงการฉีดวัคซีน ในขณะนี้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเริ่มทยอยเข้ามารับบริการฉีดวัคซีน covid-19 อย่างต่อเนื่อง ด้วยจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ประกอบกับประเทศไทยได้มีประกาศล็อคดาวน์ ปรับพื้นที่สีแดงเข้ม จาก 13 จังหวัดเป็น 29 จังหวัด เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยข้อมูลสถานการณ์ covid-19 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำวันที่ 5 สิงหาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่  94 ราย  เสียชีวิต 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 3,737 ราย

        ก่อนแม่ทัพภาคที่ 4 จะเดินทางให้กำลังใจสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และกำลังพลภายในค่าย ในการประกอบอาหารปรุงสุกใหม่บรรจุกล่อง ณ โรงประกอบเลี้ยงกรมทหารราบที่ 25 โดยในวันนี้ได้จัดเตรียมอาหารเป็นข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว และเนื้อทอดไข่เจียว เพื่อมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน กำลังพล ครอบครัว ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่

        จากนั้น พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยคุณ คนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ทีมงานสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สอบถามปัญหาข้อขัดข้อง หารือการปฏิบัติงานในการควบคุมสถานการณ์covid-19 ที่เกิดขึ้น ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อ covid-19 ซึ่งหากรักษาหายแล้ว อย่าละเลยถึงข้อปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน covid-19 และได้ร่วมประชาสัมพันธ์ สร้างความตระหนักรู้ให้กับพี่น้องประชาชนคนอื่นๆได้ปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุข และจังหวัดได้กำหนดเอาไว้ ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้ปิดเป็นการชั่วคราวไปเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมทั่วประเทศยังคงน่าเป็นห่วง และจังหวัดสุราษฎร์ธานียังคงมีการแพร่ระบาด และมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี รอบ 2 รองรับผู้ป่วยโรค covid-19 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่รุนแรง และอยู่ในระยะปลอดภัยแล้วจากโรงพยาบาลต่างๆ โดยใช้พื้นที่ใต้หอประชุมวชิราลงกรณ ก่อนมอบข้าวกล่อง ไอศกรีม ขนม และอื่นๆ ตลอดจนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับทุกส่วน นำไป แจกจ่าย รองรับส่วนที่ขาดแคลน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมา ให้ขวัญและกำลังใจทีมงานของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ตลอดระยะเวลาของการแพร่ระบาดจนถึงวันนี่ ทุกส่วนได้ทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อย มีอะไรช่วยเหลือได้ก็ต้องช่วยเหลือกันไป ตลอดจนให้พี่น้องประชาชนที่เข้ารับการรักษาก็ขอได้มั่นใจว่าหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมอยู่เคียงข้างไม่ทอดทิ้งกันในยามวิกฤติ ในส่วนของทหารที่ผ่านมาผู้บัญชาการทหารบกได้ให้นโยบายอย่างชัดเจน สิ่งใดก็ตามหากได้รับการร้องขอจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและการรักษาโรค covid-19 ทั้งยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ สถานที่ และกำลังพลที่มีอยู่ทั้งหมด จะต้องรีบเร่งดำเนินการสนับสนุนให้กับส่วนราชการในทันทีไม่ต้องรอให้สั่งการ ขณะนี้กองทัพภาคที่ 4 ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามไปแล้วหลายแห่งด้วยกัน ทั้งที่ในค่ายทหารเอง และสนับสนุนส่วนราชการอื่น ๆ ตามที่ร้องขอ และได้เดินทางไปดูการดำเนินงาน ให้กำลังใจ นำอาหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ไปมอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทางทีมงานแพทย์ พยาบาล ผู้ป่วย  เพื่อให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า