แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ส่งต่อความห่วงใยไปยังผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ เราจะผ่านวิกฤต covid-19 ไปพร้อมกัน

265

        วันนี้ (17 กรกฎาคม 2564) เวลา 09.00 น. ที่ กองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พี่น้องประชาชนที่เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลสนาม ตลอดจนเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการโรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบแก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ได้แก่ เจลแอลกอฮอล์ ขนาด 500 มล. จำนวน 3 ลัง, สเปรย์แอลกอฮอล์ จำนวน 6 แพ็ค, หน้ากากอนามัย จำนวน 400 ชิ้น, ชุด PPE จำนวน 50 ชุด เพื่อใช้ในภารกิจและดูแลผู้ติดเชื้อ covid-19 ให้เกิดประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด ทั้งยังเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป นอกจากอุปกรณ์ในการใช้ป้องกันตนเองแล้วแม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้จัดตู้ไอศกรีม มอบให้แก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ และพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการรักษาได้รับประทานในช่วงเวลาพักคลายเครียดคลายความกังวลกันอีกด้วย โดยมี พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ผู้บังคับหน่วย เจ้าหน้าที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 เข้ารับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงาน และรับทราบปัญหาข้อขัดข้องการดำเนินงานของหน่วยในห้วงที่ผ่านมา ก่อนเดินตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ ชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และกล่าวขอบคุณกำลังพล และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทุ่มเท เสียสละปฏิบัติงาน ช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชน ที่ติดเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเต็มกำลังความสามารถ นอกจากนี้ยังได้กล่าวให้กำลังใจพี่น้องประชาชนให้อดทน และมีกำลังใจสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 พร้อมฝากประชาสัมพันธ์เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับประชาชน ซึ่งหากรักษาหายแล้วจะได้ร่วมกันเฝ้าระวังป้องกัน และประชาสัมพันธ์ให้กับผู้อื่นได้ตระหนัก และได้ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้โรคติดเชื้อไวรัส covid-19 หมดสิ้นไป

        สำหรับโรงพยาบาลสนาม ค่ายลพบุรีราเมศวร์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 แห่งนี้เริ่มเปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2564 รับผู้ป่วยได้ จำนวน 150 เตียง และสามารถขยายรับผู้ป่วยได้ถึง จำนวน 605 เตียง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนาม ระดับ 1 รองรับผู้ป่วย covid-19 ระลอกใหม่ที่ไม่รุนแรง(ไม่มีอาการทางปอด) โดยใช้อาคารกองร้อยและโรงเลี้ยงของกองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 เป็นอาคารหอพักผู้ป่วย จัดกำลังพลหมุนเวียนในการปฏิบัติงานจากกองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15, โรงพยาบาลเทพา และศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนแยก ค่ายลพบุรีราเมศวร์  สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส covid-19 ที่เข้ารับบริการมียอดผู้ป่วยสะสม 766 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ยอด 11 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 421 ราย  กลับบ้านแล้วจำนวน 28 ราย และส่งต่อยังโรงพยาบาล 1 ราย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า