ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรอง Covid-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

669

        พลตรีศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2534 เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน ตามแผนปฏิบัติการเชิงรุก โดยเน้นย้ำการเกาะติดเส้นทาง การตั้ง จุดตรวจ/จุดสกัด(Pop Up) ต้องมีการระวังหัว-ท้าย การปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการปฏิบัติ เพื่อป้องกันการเกาะติดจากฝ่ายตรงข้าม และมาตรการระวังป้องกันฐานลาดตระเวน ณ บ้านปากบางเทพา ตำบลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

        จากนั้น ไปตรวจเยี่ยม ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2534เพื่อติดตามการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการเชิงรุก โดยเน้นย้ำการเข้าพบปะพูดคุยกับเครือญาติของกลุ่ม ผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่, การไม่ปฏิบัติซ้ำ โดยเฉพาะการตั้งฐาน ลาดตระเวนต้องไม่ซ้ำที่เดิม ห้ามตั้งฐาน ลาดตระเวนในขนำ หรือศาลาที่พัก และให้มีการประสานการปฏิบัติกับชุดปฏิบัติการ ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ก่อนหน้าทุกครั้ง ณ บ้านโคกเค็ด ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

        ต่อมาไปตรวจเยี่ยม ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2534 เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน ตามแผนปฏิบัติการเชิงรุก โดยเน้นย้ำการเกาะติดบุคคลเป้าหมายรวมถึงกลุ่มเครือญาติ และปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา พร้อมให้จัด ชุดปฏิบัติการทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ลาดตระเวนหาข่าว ตามสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณชายหาดในห้วงวันหยุด ณ บ้านปากบาง ตำบลสะกอม อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

        ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง Covid-19 รับทราบปัญหาข้อขัดข้อง และมอบข้อห่วงใยในการปฏิบัติงาน พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ณ จุดตรวจคัดกรอง Covid-19 บ้านควนติหมุน หมู่ที่ 7 ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

        ในการนี้ พลตรีศานติ ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้ให้การต้อนรับ คณะฝ่ายส่งกำลังบำรุง ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก โดยมี พลตรี ชัยวัฒน์ สาน้อย รองหัวหน้าฝ่ายส่งกำลังบำรุง ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (2) เป็นหัวหน้าคณะ ในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติภารกิจรวบรวมข้อมูลการปฏิบัติงานตามแผนรักษาความมั่นคงของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และแผนสกัดกั้นกลุ่ม ผู้ก่อเหตุรุนแรงลักลอบไปก่อเหตุในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจหลัก และพื้นที่ตอนบนของประเทศ ณ ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจสงขลา บ้านนิคมเทพา หมู่ที่ 3 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า