แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่าง ค่ายอภัยบริรักษ์ จังหวัดพัทลุง กำชับดูแลทหารใหม่อย่างใกล้ชิด ภายใต้มาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

2070

        วันนี้ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่ 401 และ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่ 402 กองพลพัฒนาที่ 4  ค่ายอภัยบริรักษ์ ตำบลชุมพล อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบนโยบายหน่วยฝึกทหารใหม่ ให้เป็นไปตามระเบียบการฝึกทหารใหม่จากกรมยุทธศึกษาทหารบก รวมทั้งการปฏิบัติภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด  ทั้งนี้ได้กำชับให้ผู้บังคับหน่วยดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ ปูพื้นฐานให้พร้อมเป็นกำลังพลของกองทัพบก ที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหาร และภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ คำนึงถึงคุณภาพของอาหารและความเหมาะสม เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ ทหารกองประจำการ และสิ่งสำคัญ ต้องคำนึงถึงมาตรการพิทักษ์พล ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 รักษาระดับมาตรการป้องกันโรค มีแผนรองรับหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ในระหว่างระยะเวลาห้วงของการฝึก หน่วยจะต้องมีความพร้อมในทุกมิติ จัดรูปแบบการฝึกให้เป็นสัดส่วน และมีการควบคุมสูงสุด เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับน้อง ๆ ทหารกองประจำการ การติดต่อสื่อสารระหว่างครอบครัวก็เป็นสิ่งหนึ่ง ที่กองทัพบกได้ให้การสนับสนุน เพื่อคลายความกังวลและความเป็นห่วงจากครอบครัวได้ โดยมี ผู้บังคับบัญชา ผู้ฝึกทหารใหม่ ผู้ช่วยผู้ฝึก ครูนายสิบ และครูทหารใหม่ ให้การต้อนรับ

        โดยภายหลังจากการรับฟังการบรรยายสรุปการรับทหารใหม่ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตรวจเยี่ยมสภาพอาคารที่พัก เครื่องแต่งกายของใช้ประจำตัว สิ่งอำนวยความสะดวก และระบบรักษาความปลอดภัยบริเวณอาคารโรงนอน ก่อนพบปะพูดคุยกับน้อง ๆ ทหารใหม่ เพื่อเป็นกำลังใจในการเข้ารับการฝึก ให้เกิดความภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอย่างสมบูรณ์ ต่อจากวันนี้ขอให้มีความมุ่งมั่น และตั้งใจฝึกอย่างเต็มที่ นำความรู้ที่ได้รับตลอดระยะเวลาของการฝึกไปใช้ เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ให้แก่กองทัพต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า