แม่ทัพภาคที่ 4 ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนพี่น้องประชาชนเข้ารับบริการฉีดวัคซีน covid-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

570

        เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีน covid 19 สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ จากโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีน covid-19 โดยได้พูดคุยทักทาย สร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนที่มารับบริการ ในกระบวนการ และความปลอดภัย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ยังลังเล มารับบริการฉีดวัคซีน เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันหมู่ ลดอัตราการระบาดของเชื้อ

        นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้กล่าวให้กำลังใจ รวมทั้งกล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในประเทศยังคงน่าเป็นห่วง ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถือเป็นส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งในห้วงเวลานี้ ทางกองทัพได้รับทหารกองประจำการเข้ามายังหน่วยฝึก จึงจำเป็นที่จะต้องมีการแบ่งกำลังพลส่วนหนึ่งเพื่อไปดูแลและบริการ ซึ่งอาจทำให้บุคลากรทางการแพทย์มีความเหน็ดเหนื่อยเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามขอให้เจ้าหน้าที่ได้ดูแลรักษาสุขภาพของตนเองเป็นสำคัญ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้ความสำคัญกับมาตรการพิทักษ์กำลังพล และให้ความสำคัญกับการวัคซีนป้องกัน Covid- 19 กับทหารกองประจำการผลัดใหม่ โดยให้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ทหารใหม่ก่อนเป็นลำดับแรกอย่างครบถ้วน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกทหารใหม่ทุกคน เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดการแพร่ระบาด หรือการสูญเสียกำลังพล โดยกระบวนการทั้งหมดที่ผ่านมา จะอยู่ภายใต้มาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีล โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่การฝึก เพื่อให้ทหารใหม่และครอบครัวของทหารใหม่ มีความมั่นใจได้ว่า “กองทัพบก” ได้ให้การดูแลด้านการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19​ ให้กับทหารกองประจำการทุกนาย อย่างดีที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า