แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุม หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ต่อด้วย หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 เน้นย้ำนโยบายสำคัญ ข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก  ผ่านระบบ VTC พร้อมมอบประกาศชมเชยให้กับกำลังพลดีเด่น ที่ช่วยเหลือประชาชน

599

        วันนี้ (2 กรกฎาคม 2564) เวลา 09.30  น. ที่ห้องประชุม 2 กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก มอบประกาศชมเชยให้กับกำลังพล ของกองทัพภาคที่ 4 สังกัดกรมทหารพรานที่ 48 จำนวน 10 นาย ที่ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ เมื่อวันที่  7 มิถุนายน 2564  ณ  บริเวณบ้านสากอ ตำบลสากอ อำเภอ สุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย และให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี จนอาการปลอดภัย  เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชม สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพล ที่ได้แสดงออกถึงความเป็นทหารอาชีพ มีจิตอาสา พร้อมจะให้การช่วยเหลือและเคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส ไม่เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน เป็นผู้มีจิตสาธารณะเสียสละอย่างแท้จริง กองทัพบก จึงได้ออกประกาศชมเชย  ซึ่งถือว่าเป็นบำเหน็จความชอบอย่างหนึ่งให้กับกำลังพลของ กองทัพภาคที่ 4 ก่อนข้า ร่วมประชุม รับฟังนโยบายข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก ต่อผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ปฏิบัติตามพันธกิจ 3 ประการ ของกองทัพบก ครั้งที่ 6/2564 วาระปกติ ผ่านระบบ ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ ( VTC )

        โดย พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้นำคำขอบคุณจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวกับกำลังพลที่ได้จัดกิจกรรม และปฏิบัติภารกิจต่างๆ จนบรรลุตามวัตถุประสงค์  รวมทั้งข้อสั่งการในการเฝ้าระวัง การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากนโยบายเปิดประเทศใน 120 วัน ควบคุม กำกับดูแลการปราบปรามการทุจริตทุกรูปแบบ ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้กับกำลังพล ตลอดจนการรับทหารใหม่ให้ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการเพิ่มเติมถึง เรื่อง การจัดระบบการคัดสรรบุคคลเข้ามาทำงานในกองทัพบกอย่างโปร่งใส เเละเป็นรูปธรรม  เน้นย้ำการรับทหารใหม่ เข้าหน่วยฝึก ต้องอยู่ภายใต้ มาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด ตลอดจนเน้นย้ำกองกำลังป้องกันชายแดน และส่วนที่เกี่ยวข้อง ถึงการปฏิบัติงาน ให้สอดคล้องกัน ในการสกัดกั้น การติดตามจับกุม การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจบการประชุม ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวขอบคุณ และฝากชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อพี่น้องประชาชนกับวิกฤตในครั้งนี้

        จากนั้น เวลา 13.30 น. แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 ครั้งที่ 6/2564  (วาระพิเศษ) ถึงระดับกองพัน ผ่านระบบ VTC เน้นย้ำนโยบายสำคัญ และข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกที่เกี่ยวข้องกับกองทัพภาคที่ 4 เพื่อให้ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง นำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยและกำลังพล พร้อมกำชับติดตามสถานการณ์ความเป็นไปของบ้านเมืองอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติภารกิจด้วยความละเอียด รอบคอบ สอดคล้องกับนโยบายของหน่วยเหนือ และสั่งการทุกหน่วยในพื้นที่รับผิดชอบ รักษามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนในทุกเมื่อ โดยไม่ต้องรอคำสั่ง เพื่อการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เกิดประโยชน์ และมีประสิทธิภาพสูงสุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า