ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่า “คำว่าไม่มีนั้นมันเป็นอย่างไร ก่อนเขาจะหลับตานอน เผื่อเขาจะได้คิดถึงเราบ้าง” แม่ทัพภาคที่ 4 ส่งมอบบ้านโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน สร้างแรงผลักดัน “คนทำดีย่อมได้รับสิ่งตอบแทน”

399

        วันนี้ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 09.30  น. ที่ บ้านเลขที่ 72/16 หมู่ที่ 6 ตำบลปะเเต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา  พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้กับนายลีเป็ง แนลูแล เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมทั้งมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนมอบถุงยังชีพ ชุดเครื่องนอน เครื่องอุปโภค บริโภค   แก่ครอบครัวก่อนมอบป้ายชื่อบ้าน พร้อมพบปะผู้เข้าร่วมกิจกรรม และมอบอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid – 19  ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมี พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา , พันเอกโกเมธ รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47,นายอมร ปรีดางกูร นายอำเภอยะหา ,นายสมศักดิ์ ศรีสมบัติ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลปะแต พร้อมด้วย ส่วนราชการ ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

        พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 กล่าวว่า ตามที่ได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจแต่ละจังหวัดดำเนินการสร้าง และซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั่วทั้งพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา หน่วยเฉพาะกิจยะลาจึงได้ดำเนินโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ขึ้น เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในด้านที่อยู่อาศัย รวมทั้งเป็นกำลังใจในการทำความดีเพื่อตอบแทนสังคม ให้แก่ผู้ยากไร้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งได้ทำการส่งมอบบ้านไปแล้ว จำนวน 19 หลัง หลังนี้เป็นหลังที่ 20 และโครงการยังคงมีการขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไป ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ จำนวน 24  หลัง เช่นเดียวกับที่ทุกคนมุ่นมั่นทำความดีต่อไป ผลของการทำความดี เราจะได้สิ่งที่ดีตอบแทน เป็นแรงผลักดันในการดำรงชีวิต ภายใต้สังคมอย่างมีความสุข ในส่วนของพื้นที่อำเภอยะหานั้น หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 เป็นหน่วยดำเนินการก่อสร้างบ้าน ร่วมกับส่วนราชการ และผู้มีจิตอาสา ได้มอบไปแล้ว จำนวน 4 หลัง หลังนี้เป็นหลังที่ 5 ส่วนในพื้นที่อำเภออื่น ๆ หน่วยที่รับผิดชอบพื้นที่ก็ดำเนินการเช่นเดียวกัน โครงการดังกล่าวยังได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น  และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี  ขอขอบคุณ ส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันสนับสนุน และดำเนินการสร้างบ้านให้กับนายลีเป็ง แนลูแล จนสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ  สิ่งที่อยากบอกในวันนี้ เมื่อผู้รับมีความสุข เราผู้ให้ก็มีความสุขด้วย  และ ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่า คำว่าไม่มีนั้นมันเป็นอย่างไร ขอให้ทุกคนได้มีกำลังใจในการทำความดี เพื่อสังคม ตอบแทนประเทศชาติต่อไป

        ด้านนายลีเป็ง แนลูแล และครอบครัว ได้กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา แสดงถึงความสุข และตื้นตันใจ ที่ทุกภาคส่วนช่วยทำให้ตนเองและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอบคุณที่พวกท่านไม่ทิ้งเรา และสัญญาจะมุ่งมั่นทำความดีช่วยเหลือสังคมต่อไป ทั้งนี้ นายลีเป็ง แนลูแล  มีฐานะยากจน ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง  แต่เป็นผู้ที่มีนิสัยโอบอ้อมอารี มีน้ำใจ และมีจิตอาสาชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน และงานของส่วนรวมอยู่อย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนบ้าน และพี่น้องชาวบ้านปะแตเป็นอย่างดี นายลีเป็ง แนลูแล ได้รับการคัดเลือกในที่ประชุมสภาธิปไตยตำบล เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะได้รับคัดเลือกในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” บ้านหลังดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน รวมทั้งนาง รอซีย๊ะ รอยิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ที่ได้บริจาคที่ดินในการก่อสร้างบนเนื้อที่ขนาด 100 ตารางวาอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า