เตรียมความพร้อม เสริมเตียงสนาม 200 เตียง รองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่สงขลา

629

        พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 เดินทางไปยัง กองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ตามสั่งการของนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารในพื้นที่สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ขออนุญาตใช้สถานที่ เพื่อจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม ระดับ 1 เพื่อรองรับผู้ป่วย จากสาธารณสุขจังหวัดสงขลา โดยใช้สถานที่อาคารโรงนอน  ของกองพันเสนารักษ์ เป็นโรงพยาบาลสนาม

        สำหรับโรงพยาบาลสนาม กองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ มีเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยจำนวน 200 เตียง ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลสนาม ค่ายลพบุรีราเมศวร์ มีผู้ป่วยรับส่งต่อ ที่รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม ฯ จำนวน 129 ราย แบ่งเป็น เพศชาย จำนวน ชาย 70 ราย เพศหญิง 43 ราย เด็ก 14 ราย ทารก 2 ราย และได้ส่งต่อรักษาตัว ณ โรงพยาบาลนาหม่อม หาดใหญ่ จำนวน 2 ราย และโรงพยาบาลจิตเวช จำนวน 3 ราย รวมทั้งสิ้น  5 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลลำไพล (เทพา) ,โรงพยาบาลเทพา และนายสิบพยาบาลกองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 คอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตนภายใต้การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า Covid – 19 พร้อมกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ป่วยกับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นการลดการสัมผัส

        ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 สั่งการให้ หน่วยกองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ดำเนินการเตรียมความพร้อมจัดเตรียมเตียงสนาม เจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งยานพาหนะ รถตู้พยาบาล  สำหรับใช้ในการเคลื่อนย้าย รับ- ส่ง ผู้ป่วย COVID-19 โดยได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานในการ สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ COVID-19 ขอให้เป็นไปตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยให้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ และยานพาหนะให้พร้อมปฏิบัติงานตอบสนองการสนับสนุนได้ในทันที และกำชับให้อบรมเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท เป็นไปตามมาตรการป้องกันที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด  โดยให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงกลาโหม และเจตนารมย์ของผู้บัญชาการทหารบกที่ว่า “กองทัพบกต้องเสียสละ ทุ่มเทศักยภาพในทุกด้าน และร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการดูแลประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัยต่อไป”

เราจะก้าวผ่านวิกฤตโควิด19ครั้งนี้ไปด้วยกัน

กองพลทหารราบที่15

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า