ศูนย์สันติวิธี จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ที่ได้รับมอบพันธุ์ไก่พระราชทาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้กับ ศูนย์ประชาชนพันธุ์ดีอำเภอสายบุรี, อำเภอกะพ้อ และบุคลากรทางการศึกษาจากโรงเรียนบ้านราวอ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

494

        วันนี้ (21 มิถุนายน 2564) ณ ห้องประชุม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี พันเอก ธานี เกียรติสาร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้ที่ได้รับมอบพันธุ์ไก่พระราชทาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทางกองสานใจสู่สันติ ศูนย์สันติวิธี จัดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ประชาชนให้อยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีอาชีพมีรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน สามารถพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน โดยมี ส่วนราชการในพื้นที่ สมาชิกชมรมสานใจสู่สันติ / ศูนย์ประชาชนพันธุ์ดีอำเภอสายบุรี, อำเภอกะพ้อ และบุคลากรทางการศึกษาจากโรงเรียนบ้านราวอ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ร่วมพิธี

        สำหรับโครงการดังกล่าว ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงนำโครงการทหารพันธุ์ดีเข้ามาขับเคลื่อนในการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงไก่กระดูกดำและไก่ประดู่หางดำ ซึ่งได้เพาะพันธุ์จากศูนย์ผลิตสัตว์ปีกพระราชทาน เพื่อนช่วยเพื่อนภาคใต้ตอนล่าง ค่ายรัตนพล อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา พระราชทานให้แก่ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา โดยในครั้งนี้ มีผู้ได้รับใบประกาศนียบัตรรับมอบพันธุ์ไก่พระราชทานจำนวน 25 คน ประกอบด้วย สมาชิกชมรมสานใจสู่สันติ,ศูนย์ประชาชนพันธุ์ดีอำเภอสายบุรีจำนวน 10 ราย และ อำเภอกะพ้อ จำนวน 10 ราย และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านราวอ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จำนวน 5 ราย

        โดยสมาชิกชมรมสานใจสู่สันติ,ศูนย์ประชาชนพันธุ์ดีอำเภอสายบุรีและ อำเภอกะพ้อ  และบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับมอบพันธุ์ไก่พระราชทานในครั้งนี้ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และจะได้นำพันธุ์ไก่ดังกล่าว รวมถึงทักษะความรู้ที่ได้รับ ไปต่อยอดระดับครัวเรือน ประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ทางโรงเรียนที่ได้รับพระราชทานพันธุ์ไก่ จะนำไปขยายผลต่อยอดเป็นอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนในพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า