หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ร่วมสร้างสุขาภิบาล เพื่อสุขอนามัยแก่ผู้ถูกกักตัว ตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

444

        ที่ ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลตรี คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เฝ้าระวังสังเกตการณ์ตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของโรงงานผลิตอาหารปลากระป๋อง รอยัลฟู้ด ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดฯ สืบเนื่องจากสถานการณ์การโควิด-19 ใน พื้นที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด จำนวน 137 คน  ทำให้มีการ Bubble and Seal แปลงโรงงานใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อเป็นสถานที่กักตัวสังเกตอาการ สอบสวนโรคของพนักงานที่รอผลตรวจยืนยัน รวม 28 วัน

        ทั้งนี้เพื่อเป็นการใช้ความช่วยเหลือด้านสาธารณูปโภค สุขอนามัย รวมถึงสุขาภิบาล แก่พนักงานของโรงงานผลิตอาหารปลากระป๋อง รอยัลฟู้ด หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณและชุดช่างเพื่อสร้างห้องน้ำ บริการแก่พนักงานผู้ถูกกักตัว โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้เข้าพบปะพูดคุยกับผู้แทนจากโรงงาน สอบถามถึงปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น พร้อมสนับสนุนสิ่งของจำเป็น เพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกในการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้ดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพ ทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ล้างมือบ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เว้นระยะห่าง และปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดและ สบค.กำหนด อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส