ขับเคลื่อน โครงการอาหารชุมชนโรงเรียนต้นแบบ มุ่งเน้นให้ทุกคนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ พร้อมทั้งลงพื้นที่บรรเทาความเดือดร้อน ด้วยความห่วงใย และความใส่ใจ

421

        พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา/หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 พร้อมด้วย พันเอก โกเมธ  รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ลงพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านตันหยง หมู่ที่ 2 ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อตรวจเยี่ยม และติดตามความคืบหน้าในการดำเนิน “โครงการอาหารชุมชนโรงเรียนต้นแบบ” ตามหลักแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง โดยดำเนินการเลี้ยงสัตว์ และทำการเกษตร เพื่อลดต้นทุน และเป็นแหล่งเรียนรู้ในทฤษฎีเศรษฐกิจแบบพอเพียงในชุมชน เพื่อมุ่งเน้นให้ทุกคนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ อีกทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเยาวชนในพื้นที่ เพื่อศึกษาและพัฒนาต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น จนเกิดความยั่งยืนในอนาคต โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตันหยง ให้การต้อนรับ

        ต่อมา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และคณะ เดินทางไปยังเขตพื้นที่ชุมชนใน ตำบลบาโงยซิแน และ ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ ตลอดจนได้ให้กำลังใจ และสอบถามปัญหาต่างๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อหาหนทางในการช่วยเหลือในโอกาสต่อไป รวมทั้งมอบถุงยังชีพในโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ดูแลผู้มีรายได้น้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เนื่องในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19” เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย

ยกการ์ดไว้เราจะFightไปด้วยกัน

ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจยะลา

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า