แม่ทัพภาคที่ 4 ผนึกกำลังทุกภาคส่วน รวมพลังล้างเมืองหาดใหญ่ สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เต็มรูปแบบ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19

424

    วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.00  น. ณ ลานจตุรัสนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดโครงการ รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ประจำปี 2564 พร้อมปล่อยขบวนคาราวานล้างเมือง  15 ชุดปฏิบัติการ ภายใต้กิจกรรม “รวมพลังล้างเมืองหาดใหญ่” ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม – 10 มิถุนายน 2564 เพื่อให้พื้นที่สาธารณะ สถานที่ต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างจิตสำนึก และรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการเปิดเมืองหาดใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในอนาคต  ซึ่งการจัดกิจกรรมล้างเมืองหาดใหญ่ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน และร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนพี่น้องประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องมือในการทำความสะอาด รวมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

    พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “ยามที่บ้านเมืองประสบกับวิกฤต การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19  ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ รวมทั้งวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ในฐานะส่วนราชการ ซึ่งมีหน้าที่หลัก คือการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และเป็นที่พึ่งพิงให้แก่ประชาชน กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ เป็นอย่างดีจากภาคทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน รวมไปถึงพี่น้องประชาชน เพื่อให้เทศบาลนครหาดใหญ่มีความสะอาด และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid – 19 ขอให้พี่น้องประชาชนได้มีความมั่นใจในมาตรการของเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ถือเป็นเมืองการค้า เมืองเศรษฐกิจที่มีความสำคัญของจังหวัดสงขลา และภาคใต้ตอนล่าง หากเราสามารถสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวได้จะทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้นตามลำดับ กิจกรรมในวันนี้แสดงออกถึงความ สมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ ของภาครัฐ และภาคส่วนต่าง ๆในพื้นที่ ที่ได้รวบรวมอุปกรณ์ที่มีอยู่มาช่วยกัน คนไทยไม่แล้งน้ำใจ เราจะก้าวข้ามวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน”

    ทั้งนี้ กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 4 ได้จัดกำลังพล และยุทโธปกรณ์จากหน่วยทหารในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าให้การสนับสนุนกิจกรรมตลอดการดำเนินการ นอกจากนี้ กองทัพบกได้หารือ และพูดคุยถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 กับภาคส่วนต่าง ๆในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยทางกองทัพบกมีการเตรียมความพร้อมสนับสนุนทั้ง ยุทโธปกรณ์ กำลังพล หากมีการร้องขอ กองทัพบกก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ “

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า