พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี เชิญของขวัญพระราชทาน แก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จชต. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในโอกาสปีใหม่ 2567

220

          วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลา 08.45 ณ สนามฟุตซอลนาควานิช กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี และคณะ เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2567 มอบแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติภารกิจกองกำลังชายแดนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 650 ชุด เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2567 โดยมี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวต้อนรับ จากนั้น พลตรี เกรียงศักดิ์ วัฒนเกริก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา,ปัตตานี, นราธิวาส,ผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ผู้แทนจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้แทนจากกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  ตลอดจน ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าร่วมฯ

          ในการนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และกองกำลังชายแดน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงห่วงใย พระราชทานของขวัญปีใหม่แก่เจ้าหน้าที่หน่วยกองกำลังชายแดน ซึ่งมีภารกิจบทบาทในการรักษาความสงบเรียบร้อยและสนับสนุนในภารกิจต่าง ๆ ของบ้านเมืองให้มีความเป็นอยู่ที่ดี  และนอกจากนี้พระองค์ท่านทรงรับสั่งถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และให้นำบทเรียนความผิดพลาดที่ผ่านมาเป็นบทเรียน  ทรงชื่นชมในความตั้งใจและความเสียสละ ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งส่งผลให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข และในวันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพรปีใหม่  ให้กับพสกนิกรชาวไทยทั้งหลาย พร้อมอัญเชิญคำอวยพรปีใหม่มอบให้แก่กำลังพลความว่า “ขอให้คนไทย มีความสุขกายสุขใจ มีสติปัญญาแจ่มใส เข้มแข็งสุขภาพร่างกายแข็งแรง ประสบแต่ความสุขความเจริญ โดยทั่วกัน คนไทยเรานั้นมีน้ำใจไมตรีต่อกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในทุกเรื่องที่เกิดขึ้น คนไทยต่างพร้อมร่วมมือร่วมใจปัดเป่า ความทุกข์ยากเดือดร้อน ให้กำลังใจปลอบโยนซึ่งกันและกันเพื่อให้ความทุกข์ยากนั้นผ่อนคลายและบรรเทาลง“ ยังความปลื้มปิติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่เจ้าหน้าที่ กำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้อย่างหาที่สุดมิได้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า