แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่  เน้นย้ำการควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย พร้อม สร้างการตระหนักรู้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

498

        วันนี้ 23 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น. พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยม ฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 25 วัดหลักเมือง อำเภอมือง และฐานปฏิบัติการวัดละโพ๊ะ  อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี พบปะ พูดคุย สอบถามสภาพความเป็นอยู่ และปัญหาข้อขัดข้อง   เพื่อให้กำลังพลเกิดความตื่นตัว มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ตลอดเวลา พร้อมปฏิบัติการเชิงรุก ควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยอย่างสุงสุด รวมทั้งเน้นย้ำแก่กำลังพลเจ้าหน้าที่ถึงความปลอดภัยประจำฐานปฏิบัติการต่าง ๆ ด้วยความไม่ประมาท หูตากว้างไกล สามารถคิดวิเคราะห์คาดเดาเหตุการณ์จากสิ่งผิดปกติ และการข่าวที่แม่นยำ เพื่อที่จะระมัดระวังป้องกันตน และเผชิญต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที

        ในระหว่างการเดินทางตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการในพื้นที่ต่างๆ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้แวะตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำ ด่านตรวจ covid – 19 ตำบลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการคัดกรองบุคคล และมาตรการป้องกันตนเองของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งนำสิ่งของอุปกรณ์จำเป็นมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ด่าน เพื่อรองรับการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่ทุกคนจะต้องให้ความสำคัญในการป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค. กำหนด ทั้งสวมหน้ากากอนามัย การทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมทั้งประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนรับบริการฉีดวัคซีน เชื่อมั่น และมั่นใจในโยบาย และการดูแลของรัฐบาล เพื่อป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส covid – 19

        ทั้งนี้ การตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการ และจุดตรวจต่าง ๆ เป็นการตรวจเยี่ยมโดยไม่ได้แจ้งส่วนต่าง ๆ ล่วงหน้า เพื่อจะได้ทราบถึงปัญหาข้อขัดข้องที่แท้จริง และเมื่อพบปัญหาจะได้วางแนวทางมอบนโยบายในการพัฒนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสู่กำลังพลเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า