แม่ทัพภาคที่ 4 นำทีมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกส่วนในความร่วมมือ ช่วยกันจนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19 ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

367

        วันนี้ 14 พฤษภาคม 2564 พลโท​ เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรี​ ศานติ  ศกุลตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 และคณะนายทหารจากกองทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีส่วนในการสนับสนุน ร่วมมือ ในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 และมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 705 ราย กำลังรักษา 369 รายรักษาหาย 336 ราย และเสียชีวิต 8 ราย

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะได้เดินทางลงพื้นที่โรงพยาบาลพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เปิดให้บริการเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งแรกของจังหวัด ให้บริการผู้ป่วย 60 เตียง ปัจจุบันมีผู้เข้ารับการรักษา 53 ราย เป็นผู้ป่วยที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และไม่มีอาการรุนแรง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แบ่งโซนอาคารอย่างชัดเจนระหว่างโรงพยาบาลที่ให้บริการปกติ และโรงพยาบาลสนามที่ให้บริการรักษาผู้ติดเชื้อ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ก่อนมอบอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่บุคลากรเจ้าหน้าที่นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันตนเองจากการปฏิบัติงาน

ต่อมาแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะเดินทางต่อไปยังตำบลควนพัง อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และรถครัวสนามจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ที่ใช้พื้นที่ส่วนกลางตลาดของตำบลเป็นที่จัดตั้งรถครัวสนาม และจุดบริการประชาชน ที่ได้ความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนจิตอาสาในพื้นที่มาร่วมกันจัดทำอาหารปรุงสุก และแจกจ่ายน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้งให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ด้วยการบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงที่จากกำลังพลทหาร ทำหน้าที่บริการส่งของถึงหน้าบ้านพี่น้องประชาชน ประกอบด้วย บ้านทุ่งค้อ บ้านดอนปีศาจ บ้านห้วยข่อย บ้านขลิม ตำบลควนพัง อำเภอร่อนพิบูลย์ ที่มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 800 ครัวเรือน โดยเฉพาะบ้านขลิมที่มีประกาศจากทางจังหวัดให้ล็อกดาวน์หมู่บ้าน จึงเป็นความยากลำบากของพี่น้องประชาชนในสถานการณ์ดังกล่าว

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมประกอบอาหาร พร้อมทั้งบรรจุสิ่งของลงในกล่อง Army เดลิเวอรี่ เพื่อที่จะให้น้อง ๆ ทหารนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นข้าวกล่อง น้ำดื่มแล้ว ก็ยังมีเวชภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในการป้องกันตนเองในแต่ละครัวเรือนอีกด้วย โดยเมื่อทำการบรรจุสิ่งของลงในกล่อง Army เดลิเวอรี่เป็นที่เรียบร้อย แม่ทัพภาคที่ 4 จึงได้ทำการปล่อยขบวนรถกว่า 20 คัน นำข้าวกล่องและสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนโดยทันที

        หลังจากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมายังโรงเรียนบ้านนางเอื้อยวิทยา ตำบลควนกลาง อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดหมู่บ้านกว่า 250 ครัวเรือน ระหว่างวันที่ 10​ – 16 พฤษภาคม 2564 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้พี่น้อง ประชาชนกว่า 758 คน ไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนสิ่งของอุปโภค บริโภค จึงเร่งสั่งการรถครัวสนามจาก กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 ดำเนินการปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมประกอบอาหาร บรรจุลงยังกล่องใส่ท้ายรถ Army เดลิเวอรี่ ก่อนที่แม่ทัพภาคที่ 4 ได้โดยสารไปกับรถที่บรรจุของ นำอาหาร น้ำดื่ม ไปแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนด้วยตนเอง ซึ่งก็ได้ตรวจเยี่ยมด่านจุดคัดกรองของหมู่บ้าน เพื่อให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เน้นย้ำการปฏิบัติงานที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย รู้จักป้องกันตนเอง และเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า​