ติดตามการปฏิบัติงานกำลังพลในพื้นที่ ย้ำ!! พร้อมรับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที

850

        เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 เวลา 14.30 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ลงพื้นที่จุดตรวจบ้านหัวแหลม ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจเยี่ยม และติดตามการปฏิบัติงานของกำลังพลจุดตรวจบ้านหัวแหลม กองร้อยหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433 ในการปฏิบัติงานการควบคุมเส้นทางเลี่ยงเข้าสู่เมืองเศรษฐกิจ พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้กำลังพลมีความพร้อมในการปฏิบัติงานสามารถตอบโต้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ทันท่วงที, การตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการติดต่อสื่อสาร

        จากนั้น ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เดินทางต่อไปยัง หมวดเฉพาะกิจตำรวตระเวนชายแดนที่ 4332 บ้านใหม่ผาสุก ตำบลคลองเปียะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามผลการปฏิบัติงานของกำลังพล ตามนโยบายของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เน้นย้ำให้กำลังพลมีความพร้อมในการปฏิบัติงานทั้งการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการติดต่อสื่อสาร รวมทั้งสามารถตอบโต้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้อย่างทันท่วงที

        ต่อมา เวลา 16.00 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2534 เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน ตามแผนปฏิบัติการเชิงรุกห้วงเดือนรอมฎอนเดือนแห่งศรัทธานำพาสันติสุข พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 อย่างเคร่งครัด ตลอดจนให้ให้กำลังพลมีความพร้อมในการปฏิบัติงานทั้งการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และติดตามระบบสัญญาณแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งสามารถตอบโต้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้อย่างทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า