ผบ.ฉก.สงขลา เปิดฐานปฏิบัติการ ชคต.นาหมอศรี แห่งใหม่ พร้อมติดตามการดำเนินงานของกลุ่มเสื้อเขียว ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

1283

    เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 10.30 น. พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่พร้อมเปิดป้ายชุด ชคต. นาหมอศรี หมู่ที่ 1 อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา แห่งใหม่ พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณผู้สนับสนุนในการก่อสร้าง ชคต. โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้นำท้องที่, ผู้นำศาสนาร่วมในพิธี

     พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า หน่วยเฉพาะกิจสงขลาให้ความสำคัญกับการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่เสมอมา โดยฐานปฏิบัติการ ชคต.นาหมอศรี แห่งใหม่นี้ จะสำเร็จไปไม่ได้เลยหากไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยที่ผ่านมาได้มีการปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี จนสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ในวันเวลาที่รวดเร็ว ในส่วนของกำลังพลกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบลทุกนายจะต้องตระหนักว่าทุกส่วนได้ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองตำบล กำลังพลทุกนายจะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ สร้างความเชื่อมั่นในการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้กับชุมชนและเร่งพัฒนาประสิทธิภาพของตนเองให้พร้อมต่อการรับภารกิจอนาคตต่อไป

  

    จากนั้นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ เดินทางต่อไปยัง ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านหัวกระทิง หมู่ที่ 7 ตำบลขุนตัดหวาย อำเภอจะนะจังหวัดสงขลา ส่งมอบพันธุ์มะนาว ให้กับองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดสงขลา จำนวน 50 ต้น โดยได้นำพันธุ์มะนาวมาจากจังหวัดเชียงใหม่ (พันธุ์มะนาวผสมจากประเทศซาอุดิอาระเบียกับ พันธุ์ซาฮิติ จากประเทศญี่ปุ่น) เพื่อให้ประชาชนทดลองปลูกและนำไปขยายผลในพื้นที่ต่อไป  นอกจากนี้ยังได้มอบเสื้อให้กับผู้แทนโฆษกชาวบ้านและกลุ่มทำดีมีอาชีพ พร้อมกันนี้ยังเน้นย้ำให้ประชาชนได้ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาพื้นที่ เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ ควบคู่กับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อีกด้วย

    หลังจากนั้นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชุดปฏิบัติการจรยุทธตามแผนปฏิบัติการเชิงรุก กองร้อยเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433 หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท  ยึดหลักและปฏิบัติมาตรการเชิงรุก มั่นตรวจตรา ลาดตระเวนพื้นที่เป้าหมาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน มีความตื่นตัวและพร้อมตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน ควบคู่กับการรักษาความปลอดภัยในชีวิตเป็นสำคัญ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า