แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก รองแม่ทัพภาคที่ 4 ขณะที่กองทัพภาคที่ 4 เป็นเจ้าภาพ  ณ  วัดโสมนัสราชวรวิหาร

1121

    เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 17.00 น. พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4  พร้อมด้วย คุณคนึงนิตย์  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่4 เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก รองแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อคืนวันที่ 18 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมี พลโท สิทธิพร  มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4, พลตรี วรพล  วรพันธ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4, พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ตลอดจนผู้บังคับหน่วย และกำลังพลกองทัพภาคที่ 4 เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมแสดงความเสียใจไว้อาลัย ต่อผู้บังคับบัญชาอันเป็นที่รักยิ่ง

    ทั้งนี้ พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 21 และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 32 เข้ารับราชการที่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ร.31 พัน.2 รอ.) สังกัดกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ. ) กองทัพภาคที่ 1 มาตลอด ต่อมาเข้ารับการศึกษาต่อในโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ก่อนที่จะย้ายไปสังกัดกองพลทหาราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี  ก่อนที่จะลงมาปฏิบัติหน้าที่พื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ สังกัดกองทัพภาคที่ 4 จนได้ขยับขึ้นเป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 (ผบ.พล.ร.15) และ ผบ.ฉก.นราธิวาส ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 4 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเสียสละ พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมลูกน้องสม่ำเสมอ เป็นคนเก่ง ทำงานดี ส่วนตัวเป็นคนวางตัว เรียบง่ายจนเป็นที่รักของเพื่อนๆ ผู้ใต้บังคับบัญชา และผู้บังคับบัญชา

    โดย มีกำหนดพระราชทานเพลิงศพ พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก โดยมี พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 25 มีนาคม 2564 เวลา 15.00 น.  ณ  วัดโสมนัสราชวรวิหาร  ศาลา 10 ถนนกรุงเกษม แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า