องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

993

    เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 18 มีนาคม 2564 ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4516 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวต้อนรับ พันเอก เฉลิมพร  ขำเขียว รอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  พร้อมกันนี้องคมนตรีได้เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 50 ชุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่  ทั้งได้อัญเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและทรงให้กำลังใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  ทั้งนี้ องคมนตรีได้พบปะพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

    สำหรับเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอระแงะในห้วงที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาดลอบยิงเจ้าหน้าทหารร้อย.ทพ.4516 ประจำจุดตรวจร่วมคัดกรองป้องกันการแพรระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่บ้านบาโงสะโต หมู่ 7  ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 1 นาย และเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ ชป.จรยุทธ์ร้อย.ทพ.4513 ซึ่งปฏิบัติตามแผนยุทธการ 463 ควบคุมพื้นที่ป่าภูเขาและหมู่บ้านเชิงเขาตะเว ได้เกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่ทราบกลุ่ม และจำนวนในบริเวณพื้นที่บ้านแฮ (บ้านย่อย บ.บองอ) หมู่ที่ 4 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ ทำให้กำลังพลเสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

    จากนั้น เวลา 10.45 น. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางต่อไปยังฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4615 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยมี นายวิชาญ  ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ  กล่าวต้อนรับ ในการนี้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจจำนวน 50 ชุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในพื้นที่อำเภอรือเสาะได้เกิดเหตุขว้างระเบิดชุดลาดตระเวนกองร้อยทหารพราน  4615 โรงเรียนบ้านบือและ หมู่ 1 บ้านบือและ ตำบลสาวอ  อำเภอรือเสาะ เมื่อ27 ธันวาคม 2563 และขว้างระเบิดแฟลตที่พักตำรวจ สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยมี พันเอก ทรงเดช  สุกนุ้ย ผู้ยังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ,  พันตำรวจเอกชาตรี  รัตนคช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ, หัวหน้าส่วนราชการ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้นำศาสนาร่วมให้การต้อนรับ

    ในโอกาสนี้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและทรงให้กำลังใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  พร้อมทั้งได้พบปะพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ทุกคนมีความอดทน ตั้งมั่นในความดี มีสติ ปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท และขอชื่นชมในความเสียสละของทุกคนและขอให้ทุกคนปฏิบัติภารกิจด้วยความปลอดภัย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า