แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมพลังก้าวข้ามผ่านวิกฤต covid-19 ไปพร้อมกัน

565

        วันนี้ 4 สิงหาคม 2564 ที่ โรงพยาบาลทุ่งสง ตำบลปากแพรก อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรี ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 และพลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5  ลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน หารือการปฏิบัติในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และกระบวนการรักษาผู้ติดเชื้อเนื่องจากสถานการณ์แพร่ขยายวงกว้าง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้น สถานพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม ตลอดจนส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงกองทัพบกที่จะต้องเร่งให้การสนับสนุน เจ้าหน้าที่บุคลากรตลอดจนอุปกรณ์และยานพาหนะต่าง ๆ รับมือสถานการณ์อย่างเต็มกำลัง ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามทุ่งสง วิทยาลัยเทคนิคทุ่งสง ในการรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส covid-19 มีอาการไม่รุนแรงและสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จำนวน 100 เตียง ที่เปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ในการป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และนักธุรกิจในพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ใช้ในการปฏิบัติภารกิจให้เกิดความปลอดภัยอย่างสูงสุด โดยไม่ลืมที่จะให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา ผ่านกล้องวงจรปิดควบคุมการทำงานของทีมแพทย์ เพื่อให้มีกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายนี้ กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับฟังสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  สั่งหน่วยในพื้นที่ เร่งดูแลช่วยเหลือ และสนับสนุนการดำเนินงานอย่างเต็มที่ โดยกล่าวว่า ” สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่ยังคงมีความน่าเป็นห่วง ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการทหารบกได้มีนโยบายให้กองทัพบก ช่วยเหลือสนับสนุน และเตรียมความพร้อม ทั้งยุทโธปกรณ์ บุคลากร และเครื่องมือที่มีอยู่ให้พร้อมในการสนับสนุนช่วยเหลือทางจังหวัด และกระทรวงสาธารณสุขอย่างทันท่วงที วันนี้มีโอกาสเดินทางมาให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชนที่เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อจากไวรัส covid-19 ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการปฏิบัติงาน หากมีสิ่งใดขาดเหลือสามารถแจ้งเข้ามาทางกองทัพภาคที่ 4 ซึ่งพร้อมจะช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มกำลังความสามารถ  ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนขอความร่วมมือเพียงพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่ทางกระทรวงสาธารณสุข และทางจังหวัดได้กำหนด เราให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤต covid-19 ไปพร้อมกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า