ศูนย์สันติวิธี จัดประชุมสภาสันติสุขตำบล (กรณีพิเศษ) สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส  

1068

    วันนี้ ( 14 มีนาคม 2564 ) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส สภาสันติสุขตำบล อำเภอระแงะ จัดกิจกรรมการประชุมสภาสันติสุขตำบล (กรณีพิเศษ) ในพื้นที่ตำบลบองอ เพื่อชี้แจงปัญหากรณีเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดและยิงถล่มซ้ำเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4513 กรมทหารพรานที่ 45 บริเวณเชิงเขาหลังหมู่บ้านแฮ หมู่ที่ 4 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

    ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย นอกจากนี้ยังจัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะพัฒนาสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหา โดยให้สภาสันติสุขตำบลเป็นศูนย์กลางการดำเนินกิจกรรมของชุมชน รวมถึงการสร้างการรับรู้แบบบูรณาการในมิติความมั่นคงและการพัฒนา พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ในมาตรการและแนวทางการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19  เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของชุมชนอีกด้วย โดยมี พันเอกสุรเทพ  หนูแก้ว รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย พันเอกสามารถ  ศิลาแลง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45, หัวหน้าส่วนราชการฝ่ายปกครอง, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำศาสนา, ประธานสภาสันติสุขตําบล, ประธานชุมชนและพี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

    พันเอกสุรเทพ หนูแก้ว รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กล่าวว่า สภาสันติสุขตำบล เป็นกลไกสำคัญในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการระดมความคิด แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ได้อย่างตรงจุด ซึ่งเป็นนโยบายของ พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ต้องการให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีเวทีในการแสดงความคิดเห็น ความต้องการของชุมชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยใช้เวทีสภาสันติสุขตําบลเป็นศูนย์กลางของชุมชนในการร่วมประชุมหารือ นำไปสู่การขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาและการแก้ไขปัญหาของชุมชนได้อย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า