หน่วยเฉพาะกิจสงขลา เดินหน้าโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

685

        เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 11.30 น. ณ บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 1 บ้านบ่อเตย ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เป็นประธานพิธีมอบห้องน้ำ ห้องสุขา แก่ครอบครัวนายเจ๊ะหยอ เฆี้ยนหิ้น  ตามโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน สร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ตลอดจนระบบสาธารณูปโภคแก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี ถูกสุขลักษณะ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

        พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า สำหรับโครงการ ช่วยเหลือสร้างห้องน้ำ ห้องสุขาให้กับประชาชนที่ยากลำบากในครั้งนี้  ต่อเนื่องจากโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน”  ด้วยการซ่อมแซมที่พักอาศัยให้กับนายเจ๊ะหยอ เฆี้ยนหิ้น ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และส่งมอบบ้านให้ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา แต่ยังคงขาดห้องน้ำ ห้องสุขา และไม่สามารถสร้างได้ทัน เนื่องจากเกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่  โดยในวันนี้ได้ดำเนินการส่วนที่คงเหลือจนแล้วเสร็จ จึงได้มาทำการมอบให้กับครอบครัว ทั้งนี้ การดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ถือเป็นนโยบายสำคัญที่ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งพี่น้องชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม ภารกิจของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา นอกจากงานด้านความมั่นคงแล้ว การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนทางหน่วยได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้กำหนดมอบบ้าน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ยากไร้ในพื้นที่อย่างน้อยเดือนละ 1 หลัง

        จากนั้น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้เดินทางต่อไปยัง หมู่ที่ 4 บ้านพอบิด ตำบลท่าประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เพื่อมอบห้องน้ำ  ห้องสุขา  ให้แก่นางสาว สุกัญญา แซ่ลี้ (ผู้ป่วยติดเตียง)  อายุ 52 ปี พร้อมพบปะพูดคุยสร้างกำลังใจ ให้มีแรงใจต่อสู้กับโรคภัย สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข

        นาย ธีรภัทธ  แก้พะโยม สามี นางสาว สุกัญญา  แซ่ลี้ (ผู้ป่วยติดเตียง) ได้กล่าวขอบคุณหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และทุกหน่วยงานที่ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยทอดทิ้งกัน ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวมีความยากลำบากเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยภรรยามีปัญหาด้านสุขภาพ

        นอกเหนือจากการมอบห้องน้ำ ห้องสุขาให้แก่ประชาชนแล้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลายังได้ส่งมอบบ้านให้แก่ นางสาวตีเม๊าะ  มะลี ซึ่งอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 45/8 หมู่ที่ 7 บ้านสม๊อก ตำบลปลักหนู อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรจำนวน 4 คน  มีอาชีพกรีดยาง รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต รวมทั้งมีปัญหาสุขภาพป่วยด้วยโรคหัวใจ ทำให้ยากลำบากต่อการใช้ชีวิตประจำวัน จึงได้รับการคัดเลือกจากสภาสันติสุขตำบล เสนอให้ได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซมสร้างบ้านให้  ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจสงขลายังได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมจัดชุดเเพทย์เคลื่อนที่ บริการตัดผม ตามโครงการ เกศา สานใจ มาบริการแก่กับเยาวชนในพื้นที่ ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านสม๊อก ตำบลปลักหนู อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า