“เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด” การทดสอบร่างกายผู้มีสิทธิ์สอบนักเรียนนายสิบกองทัพบก ประจำปี 2564 เน้นการสอบตามมาตรการ Social distancing อย่างเคร่งครัด

1358

     พันเอก เกียรติศักดิ์  ณีวงษ์ หัวหน้ากองกำลังพล มณฑลทหารบกที่ 41  /โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติตนในการทดสอบร่างกายในแต่ละสถานีแก่เจ้าหน้าที่ และผู้เข้ารับการทดสอบ  ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปในแบบแผนและการปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ซึ่งกองทัพบกจะได้กำลังพลที่มีประสิทธิภาพมีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ รับใช้ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และพี่น้องประชาชนใด้อย่างเต็มความสามารถ ทุกสถานการณ์ ดังคำขวัญของกำลังพลกองทัพบกที่ว่า” พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน  ณ  สนามสอบ มณฑลทหารบกที่ 41 (หน้ากองบังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 และสระว่ายน้ำสนามกีฬากลาง) ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

     สำหรับการสอบ มีขั้นตอนการสอบประกอบด้วย การสอบคัดเลือกขั้นแรก คือการทดสอบสมรรถภาพทางกาย และการสอบขั้นที่ 2 การทดสอบภาควิชาการ สัมภาษณ์ ตรวจร่างกาย ตรวจประวัติ/หลักฐาน ซึ่งได้บูรณาการหน่วยงานในรูปคณะกรรมการระดับกองทัพบก โดยการสอบเน้นการปฏิบัติตาม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะมาตรการ Social distancing เพราะมีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

#เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด #วินัยทหารต้านโควิด19

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า