จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ รวมใจเป็นหนึ่ง ร่วมพัฒนาทำความสะอาด ที่พักสงฆ์ มัสยิด ตาดีกา

651

        หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดย พันเอก เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พร้อมด้วย ฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48  กองร้อยทหารพรานที่ 4810 และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ จัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อพัฒนาและทำความสะอาดที่พักสงฆ์ มัสยิด และ โรงเรียนตาดีกา ในพื้นที่ บ้านโคกสิแด ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส โดยมีประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ทั้งไทยพุทธ และมุสลิม มาร่วมในกิจกรรมนี้อย่างมากมาย นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนรถครัวสนามเพื่อมาประกอบอาหารมื้อเที่ยงให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมได้รับประทานกันอีกด้วย

        กิจกรรมนี้ได้จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ที่มีจิตอาสาได้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาสถานที่ต่าง ๆในชุมชนไม่ว่าจะเป็นที่พักสงฆ์ มัสยิด หรือแม้แต่ โรงเรียนตาดีกา พร้อมทั้งได้ปลูกฝังให้เด็ก ๆใน โรงเรียนตาดีกาได้มีจิตอาสาในการพัฒนาพื้นที่ในชุมชนของตนเอง

        จิตอาสา คือ จิตแห่งการให้ความดีงามทั้งปวงแก่เพื่อนมนุษย์ โดยเต็มใจ สมัครใจ อิ่มใจ ซาบซึ้งใจ ปิติสุข ที่พร้อมจะเสียสละเวลา แรงกาย และแรงใจเพื่อสาธารณประโยชน์ ในการทำกิจกรรม หรือสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน และมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น เป็นจิตที่ไม่นิ่งดูดาย เมื่อพบเห็นปัญหา หรือความทุกข์ยากที่เกิดขึ้นกับผู้คน เป็นจิตที่มีความสุขเมื่อได้ทำความดี และเห็นน้ำตาเปลี่ยนเป็นรอยยิ้ม

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า