หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ร่วมบริจาคโลหิต ให้แก่โรงพยาบาลปัตตานี เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่

1335

    วันนี้ ( 19 มกราคม 2564 )  ที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44  นำกำลังพลนายทหาร  – นายสิบ และอาสาสมัครทหารพราน ร่วมบริจาคโลหิตให้แก่โรงพยาบาลปัตตานี เพื่อนำไปเป็นโลหิตสำรอง ไว้ใช้ในการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นางสุขะนิตย์ สุดพุ่ม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นางปัทมา วิวัฒน์วานิช รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปัตตานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

    พันเอก ธานี  เกียรติสาร  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44   กล่าวว่า ในห้วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid – 19 ส่งผลให้สภากาชาดไทยเกิดภาวะขาดแคลนโลหิต ทางหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 44  จึงได้นำกำลังพลของหน่วยมาร่วมบริจาคโลหิต เพื่อสำรองโลหิตให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ โดยกำลังพลทุกนายที่ร่วมบริจาคโลหิตมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ทุกคนมีความเต็มใจ, เสียสละ และตั้งใจที่จะมาร่วมกันบริจาคโลหิตในครั้งนี้

    สำหรับการเปิดรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ มีนายทหาร  – นายสิบ และอาสาสมัครทหารพราน  ร่วมบริจาคโลหิต กว่า 200 นาย  ซึ่งโลหิตที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้จะนำไปมอบให้กับทางโรงพยาบาลปัตตานี  เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยในพื้นที่ต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า