แม่ทัพภาคที่ 4 ระดมสรรพกำลัง บูรณาการร่วมกับจังหวัด เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อไม่ให้กระทบต่อภารกิจการ รับ – ส่งเสด็จ และช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

680

                     วันนี้ 17 ธันวาคม 2563 เวลา 10:30 น.  พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินงานระบบระบายน้ำที่บริเวณหน้า ศาลแขวงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการ มีหน่วยงานราชการหลายหน่วย พร้อมทั้งบ้านเรือนพี่น้องประชาชนอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนรับมือ กับสถานการณ์ฝนตกที่จะทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีโอกาสน้ำท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี อีกครั้ง โดยได้ระดมสรรพกำลัง และบูรณาการร่วม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมชลประทาน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กองทัพภาคที่ 4 เร่งสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาให้กับพี่น้องประชาชน และเพื่อให้เกิดความปลอดภัย สมพระเกียรติสูงสุด ต่อภารกิจในการรับ-ส่ง เสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ  ณ  หอประชุมวชิราลงกรณมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัด สุราษฎร์ธานี

         

             พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้กำชับพี่น้องประชาชน และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องเพื่อแจ้งเตือนประชาชนและปรับแผนบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสมเนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง พี่น้องประชาชนบริเวณภาคใต้ทั้ง 11 จังหวัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า