ผบ.ฉก.ทพ.22 นำกำลังพล ทำบุญตักบาตร ร่วมกับประชาชนไทยพุทธ และสวดมนต์ไหว้พระ เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล และขวัญกำลังใจของกำลังพล

103

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ณ วัดอัมพวนาราม บ้านม่วงหมัง หมู่ที่ 5 ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอกอุเทน จีนทองหลาง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 จัดกำลังพล กองร้อยทหารพรานที่ 2204 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 และชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ร่วมทำบุญตักบาตรวันวิสาขบูชากับประชาชนไทยพุทธในพื้นที่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน สืบสานวัฒนธรรมที่ดีงาม สร้างความเป็นสิริมงคลและเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบสานประเพณี และวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป

          จากนั้น พันเอกอุเทน จีนทองหลาง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22  เป็นประธาน สวดมนต์ แผ่เมตตา เนื่องในวันวิสาขบูชา (วันพระ) เพื่อความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับกำลังพลที่ลงมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ประสบความสำเร็จในทุก ๆ ภารกิจต่อไป โดยมี กำลังพล นายทหารสัญญาบัตร นายทหารชั้นประทวน และอาสาสมัครทหารพราน ชายหญิง ร่วมสวดมนต์โดยพร้อมเพรียง ในการนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 พบปะพูดคุยแนะนำ และชี้แจงแนวทางการปฏิบัติ เน้นย้ำตามนโยบายผู้บังคับบัญชาให้กับกำลังพล ณ กองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 สโมสรเขื่อนปัตตานี ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่22

สืบสานวัฒนธรรมไทย

วันวิสาขบูชา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า