กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานความคืบหน้า เหตุเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย ขณะลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

88

          โดยเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 เวลา 19.00 น. ได้รับแจ้งจากประชาชนพบเห็นกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหว จำนวน 7 คน พร้อมอาวุธปืนสงคราม เดินข้ามแม่น้ำสายบุรีจากพื้นที่บ้านสะแนะ หมู่ที่ 1 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเดินทางมุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านรือเสาะ หมู่ 4 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส

          จนกระทั่งวันนี้ 30 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ร้อยเอก จุลพงษ์  ทัพมีชัย ตำแหน่ง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4608 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ จำนวน 9 นาย ทำการออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำสายบุรี ควบคู่การรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมถึงป้องกันการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ ในระหว่างขณะปฏิบัติภารกิจการลาดตระเวน ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน วิ่งหลบหนี จึงได้ไล่ติดตามจนมาถึงบริเวณพื้นที่เกิดเหตุริมแม่น้ำซึ่งเป็นตลิ่งที่ถูกกัดเซาะ และมีความลาดชันสภาพดินไม่แข็งแรงทำให้ตลิ่งพังจนเป็นเหตุให้กำลังพลพลัดตกลงไปในน้ำและจมน้ำหายไป  จำนวน 2  นาย

          ภายหลังทราบเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ลงพื้นที่ และสั่งการหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งทำการค้นหาช่วยเหลือกำลังพลทั้ง 2 นาย รวมทั้งประสานขอรับการสนับสนุนชุดประดาน้ำ พร้อมสั่งการให้ดูแลพื้นที่โดยรอบเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับชุดค้นหาและประชาชนที่มาให้การช่วยเหลือ จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.10 น. เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย  ทราบชื่อ คือ 1. ร้อยเอกจุลพงษ์ ทัพมีชัย ตำแหน่ง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4608 ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 777/28 หมู่ที่ 3 ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และ 2. อาสาสมัครทหารพราน ซูไลหมาน  ดีมะดี ตำแหน่ง พลปืนเล็ก กองร้อยทหารพรานที่ 4608  ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 51 หมู่ที่  2 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาขนในพื้นที่หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย แจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า