อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส จัดเวทีการประชุมสภาสันติสุขตำบล (กรณีพิเศษ)  สร้างความเข้าใจ ร่วมหาแนวทาง สร้างสันติสุขอย่างยั่งยืน

664

        วันนี้ 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมกาญจนาพิเษก ที่ว่าการอำเภอบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส นายประภาส​  หมีดเส็น ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเบาะเจาะ เป็นประธาน เปิดเวทีสภาสันติสุขตำบลบาเจาะ กรณีพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระดมความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา สร้างความเข้มแข็งให้แก่พื้นที่อย่างยั่งยืน

        เวทีสภาสันติสุขตำบลบาเจาะ จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เพื่อชี้แจงสื่อสารทำเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา รวมทั้งความคืบหน้าคดี  และการช่วยเหลือเยียวยากับผู้ได้รับผลกระทบ  เพื่อให้สมาชิกสภาสันติสุขตำบลบาเจาะ และประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ นอกจากนี้ ที่ประชุมสภาสันติสุข ยังได้หารือ ถึงการสร้างความตระหนักเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง เพราะขณะนี้ยอดผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนของ จ.นราธิวาส มีจำนวนน้อย เนื่องจากประชาชนมีความกังวลในเรื่องส่วนผสมของวัคซีน สภาสันติสุขตำบลบาเจาะจึงได้เน้นย้ำให้สมาชิกสร้างความเข้าใจและสร้างการรับรู้ข่าวสารที่ถูกต้องให้แก่ประชาชน พร้อมรณรงค์ให้เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นาวาโท อำนาจ​  ภู่ทอง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ  นายอับดุลฮาเล็ม​  ลามะทา กำนันตำบลบาเจาะ ประธานสภาสันติสุขตำบลบาเจาะ สมาชิกสภาสันติสุขตำบลบาเจาะ ส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา กลุ่มสตรี​ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเวที ภายใต้มาตรการการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

        ทั้งนี้ สภาสันติสุขตำบล เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแสวงหาทางออก เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การแก้ไขปัญหายาเสพติด เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชน ตลอดจนการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องการฉีดวัคซีน และมอบแนวทางมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่  ภายใต้นโยบายของ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เพื่อสร้างความเข้มแข็งและความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ยั่งยืนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า