แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีรดน้ำขอพรผู้บังคับบัญชา เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 สืบสานสงกรานต์วิถีไทย

65

          วันนี้ (13 เมษายน 2567) เวลา 11.15 น. บรรยากาศที่แหล่งรวมรถกรมทหารราบที่ 152 ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี มีผู้บังคับบัญชา กำลังพลและครอบครัว ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า สวมใส่เสื้อลายดอกสีสันสดใสมาร่วมงาน “สรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพรผู้บังคับบัญชา เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567” กันอย่างคึกคัก โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธี เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้กำลังใจ กับเจ้าหน้าที่และกำลังพล ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานกันมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งปี ได้มาร่วมสนุกสนาน และรื่นเริงสืบสานตามประเพณีสงกรานต์วิถีไทย

          แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “การที่ทุกท่านได้พร้อมใจกันมาร่วมพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปและพิธีรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ โดยถือเอาเทศกาลประเพณีวันสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเรา ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นความดีงามและยังเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่ต่อไป ขอให้ทุกท่านจงรักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป และพยายามตั้งใจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุดตลอดจนดำเนินชีวิตประจำวันให้อยู่ในทางที่ถูกต้องดีงาม ความสุขสวัสดิ์และความเป็นสิริมงคลก็จะบังเกิดแก่ท่านทั้งหลาย และในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ก็ขอให้พรที่ท่านได้ให้มาจงมีผลสนองตอบแก่ท่าน เป็นร้อยเท่าพันทวี และมีความสุข ความเจริญในสิ่งพึงปรารถนา”

          หลังจากเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำขอพร คณะผู้บังคับบัญชาร่วมรับประทานอาหารกับกำลังพล ท่ามกลางรอยยิ้ม และความสนุกสนาน สร้างความสุข ให้กับกำลังพล ที่เหน็ดเหนื่อยจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนมาตลอดทั้งปี และนับเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ไทยอย่างเป็นทางการ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า