กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอขอบคุณทีมงานผู้จัดและกลุ่มเยาวชนชายแดนใต้กว่า 8,000 คน ที่เข้าร่วมงานมลายูรายอ ฮ.ศ.1445 ณ หาดวาสุกรี อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

218

          วันนี้ 13 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. มีการรวมตัวกันของกลุ่มเยาวชนชายมุสลิมชายแดนใต้ 8,000 กว่าคน ที่แต่งกายด้วยชุดมลายูเพื่อร่วมกิจกรรมการแสดงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม ในงานมลายูรายอ ฮ.ศ.1445 ณ ชายหาดวาสุกรี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ซึ่งจัดโดยกลุ่ม สมัชชาประชาสังคมชายแดนใต้ทั้งนี้การแต่งกายด้วยชุดท้องถิ่นมลายู มักจะพบเห็นในโอกาสงานสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเฉลิมฉลองและงานมงคลต่างๆ รวมถึงวันสำคัญอย่างวันรายอ (อีฎิ้ลฟิตริ) ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 13 เมษายน 2567

          สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐในการอำนวยความสะดวก  ทั้งในเรื่องการจราจร การบริการทางการแพทย์ การบริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งการดูแล ตรวจตราสถานที่จัดงานให้มีความปลอดภัย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนเรื่องการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม การแต่งกาย รวมถึงส่งเสริมให้อยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมมาโดยตลอด และได้ให้การสนับสนุนในทุกๆ กิจกรรมของประชาชน หากกิจกรรมนั้นเป็นเรื่องที่ดี และมีส่วนช่วยส่งเสริมให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดความสันติสุขที่ยั่งยืน

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต้องขอขอบคุณทีมงานผู้จัดและกลุ่มเยาวชนแดนใต้ทั้ง 8,000 กว่าคน ที่ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ทำให้การจัดกิจกรรมงานมลายูรายอ ฮ.ศ.1445 ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ราบรื่น และสร้างสรรค์

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า