รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน มี.ค. 67 พร้อมระบุ จนท.อส.พร้อมดูแลประชาชน ย้ำประชาชนต้องปลอดภัยเจ้าหน้าที่ต้องไม่สูญเสีย

55

          วันนี้ (12 เมษายน  2567) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมไทยต้องเป็นไทย กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์ฝึกอบรมกองกำลังประจำถิ่นท่าสาป อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการปฏิบัติที่สำคัญ ประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยมี หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา, จังหวัดปัตตานี , จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ก่อนการประชุมฯ มีการมอบรางวัลให้แก่ ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำเดือน มีนาคม 2567 จังหวัดละ 1 รางวัล รวม 4 รางวัล เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติหน้าที่

โดยการประชุมติดตามในครั้งนี้ ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์และแนวโน้มสถานการณ์ สรุปผลการปฏิบัติงานสำคัญ รวมถึงการประเมินติดตามชุดคุ้มครองตำบลของคณะกรรมการ ระดับอำเภอในห้วงเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมหารือ และรับมอบนโยบาย เสนอปัญหาข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะ และแนวทางการปฏิบัติงานในอนาคต เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ได้ ด้านการปฏิบัติงานให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

          โอกาสนี้ พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  ได้แสดงความยินดีกับชุดคุ้มครองตำบล ที่ได้รับรางวัลผลการปฏิบัติงานดีเด่น และให้รักษาซึ่งการปฎิบัติที่เป็นมาตรฐาน ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างสม่ำเสมอ และชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุด ชคต. ทุกหน่วยที่ได้ดูแลความเรียบร้อย ในห้วงเดือนรอมฎอนที่ผ่านมา สามารถควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัยและไม่เกิดความสูญเสีย พร้อมทั้งยึดเป็นแนวทางในการปฎิบัติให้เกิดความปลอดภัย ลดการสูญเสีย และขอเน้นย้ำถึงการปฏิบัติงานด้านการข่าว ให้มีความเข้มงวดให้มากที่สุด โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ปัจจัย วิเคราะห์สถานการณ์แนวโน้มเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อนำไปวางแผนรับมือกับสถานการณ์ พร้อมกันนี้ยังคงเดินหน้าในการฝึกเพิ่มขีดความสามารถ เพื่อให้แนวทางการปฏิบัติตามข้อสั่งการจากผู้บังคับบัญชา นำไปสู่การปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

          ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วย ยกระดับการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการ โดยเฉพาะในช่วงนี้ อยู่ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายออิฎิลฟิตรี และเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่จะต้องดูแลและคอยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ในห้วงนี้อย่างเข้มงวด และเพิ่มความระมัดระวัง เจ้าหน้าต้องมีความปลอดภัย ระวังความสูญเสียเป็นรายบุคคลในขณะ ปฏิบัติหน้าที่และประกอบศาสนกิจ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกนายต้องรักษาความลับของทางราชการ โดยเฉพาะการสื่อสารและการใช้สื่อโซเชียลอย่างระมัดระวัง และปลอดภัย ทั้งนี้ได้มีการเตรียมแผนฝึกหลักสูตรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพชุดสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ สามารถให้การดูแลพื้นที่แทนกับเจ้าหน้าที่หลักภายในปี 2570 และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น และมีความพร้อมในการดูแลพี่น้องประชาชน ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ต้องไม่เกิดความสูญเสีย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า