แม่ทัพภาคที่ 4 นั่งเรือลาดตระเวนทางน้ำชายแดนไทย-มาเลเซีย กำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวดเรื่องการรักษาความปลอดภัย ช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

38

         เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส  เพื่อลาดตระเวนทางน้ำ ด้วยเรือตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำตากใบ สำรวจความเรียบร้อยในภาพรวมตลอดเส้นทางตามแนวลำน้ำชายแดนไทย – มาเลเซีย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ชุดป้องกันชายแดนที่ 4 เน้นย้ำนโยบายการปฏิบัติงานในการป้องกันชายแดน ไม่ว่าจะเป็นการเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน การจัดระเบียบและการสร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน รวมทั้งการประสานความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในเทศกาลเดือนรอมฎอน และสงกรานต์ที่จะถึงนี้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังอย่างเข้มข้นตามนโยบายในการที่จะสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิดตามแนวชายแดน ไม่ว่าจะเป็นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ยาเสพติด การขนสินค้าหนีภาษี อาชญากรรมข้ามชาติ เพื่อเป็นการป้องกัน สกัดกั้น การกระทำผิดตามแนวชายแดน

          พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำนโยบายเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ขอให้เข้มงวดเรื่องการกระทำความผิดตามแนวชายแดนซึ่งเกิดขึ้นอยู่ตลอด และเป็นการกระทำผิดแบบเดิมๆ คือการลักลอบหนีเข้าเมือง ลักลอบขนของผิดกฎหมาย โดยการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นสำคัญ นอกจากหน่วยงานภาครัฐแล้วยังต้องมี ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เครือข่ายภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมผนึกกำลังยับยั้งการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบตามแนวชายแดน เจ้าหน้าที่จะต้องปรับเปลี่ยนยุทธวิธีไปตามสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างรู้ทัน เพื่อควบคุมบุคคลหรือสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดผ่านเข้า-ออกตามแนวชายแดนทุกทาง และช่วงนี้เดือนรอมฎอนใกล้เข้าสู่ช่วง 10 วันสุดท้าย ยิ่งต้องเพิ่มความเข้มงวดเพื่อป้องกันการก่อเหตุและสำหรับกำลังพลที่นับถือศาสนาอิสลามขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษเรื่องการเดินทางออกไปประกอบศาสนกิจหวั่นอาจถูกลอบทำร้าย นอกจากนี้ช่วงเวลาปฏิบัติภารกิจขอให้เจ้าหน้าที่นำสิ่งของอาหารแห้ง เช่น อินทผลัม หรือ ถุงยังชีพ นำไปมอบให้กับประชาชนที่ยากไร้ ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนการประกอบศาสนกิจในช่วงเดือนรอมฎอนของพี่น้องมุสลิม

          พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มอบสิ่งของอุปโภคและบริโภคให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ให้มีความมุ่งมั่นปฏิบัติงาน เสียสละเพื่อพี่น้องประชาชน ประเทศชาติ ดูแลพื้นที่เเนวชายแดน รวมถึงยังได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และอินทผลัมให้กับทหารมาเลเซีย ในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลชายแดนไทย-มาเลเซียร่วมกันมาโดยตลอดเป็นการกระชับความสัมพันธ์ความร่วมมือในการรักษาดูแลพื้นที่ชายแดนร่วมกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า