ผู้ก่อเหตุรุนแรง ยังคงพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ หวังทำลายบรรยากาศเดือนรอมฎอนสันติสุข

95

          เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 10.30 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดปัตตานี เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณศาลาข้างทุ่งนาในพื้นที่ บ้านปากช่อง หมู่ที่ 3 ตำบลคอกกระบือ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเห็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตุระเบิดแสวงเครื่องในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบและใกล้เคียง รวมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดช่าง จากกองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 ใช้รถแบคโฮขุดตักทำการถากถางป่าเพื่อค้นหาจุดที่วางวัตถุต้องสงสัย และจากการตรวจสอบ พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดบรรจุอยู่ในภาชนะถังดับเพลิง จำนวน 1 ถัง  ต่อมาเวลา 15.00 น. ชุดปฏิบัติการทำลายล้างวัตถุระเบิดหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย, ชุดปฏิบัติการทำลายล้างวัตถุระเบิดหน่วยเฉพาะตำรวจตระเวนชายแดนที่ 444, ชุดสุนัขทหารหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตานี เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบจุดที่พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด (ถังดับเพลิง) และได้ดำเนินการเข้าทำลายวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว จากการปฏิบัติกำลังพลปลอดภัยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตานีดำเนินการรวบรวมวัตถุพยาน หลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นับว่าเป็นความพยายามของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่จะสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ มุ่งหวังทำลายบรรยากาศการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมห้วงเดือนรอมฎอนแห่งสันติสุข

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ข้อมูลนำมาซึ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติดังกล่าว โดยไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด รวมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า