กอ.รมน.ภาค 4 สน. ร่วมกับภาคเอกชน มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนชายแดนใต้ เพราะการพัฒนาคนที่ดีที่สุดคือการให้โอกาสทางการศึกษา

188

          วันนี้ (14 ธันวาคม 2566) เวลา 09.30 น. ที่ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานมอบทุนการศึกษามูลนิธิชิน โสภณพนิช และมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม ประจำปี 2566 รวมจำนวน 15 ทุน โดยมี คณะผู้บังคับบัญชาจากสำนักอำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , ผู้ปกครอง ตลอดจนนักเรียนผู้ได้รับทุนการศึกษา เข้าร่วม

          พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “การพัฒนาคนที่ดีที่สุดคือการให้โอกาสทางการศึกษา พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เผชิญกับปัญหาความรุนแรงมากว่า 19 ปี ซึ่งผลกระทบของความรุนแรงกระทบต่อทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะโอกาสทางการศึกษาของเยาวชน ตลอดเวลาที่ผ่านมาพบว่าเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมในการจัดระบบการศึกษา โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจที่ทรุดตัวลงจากปัญหาความรุนแรง ทางรัฐบาลเองรวมทั้งภาคเอกชน อย่างมูลนิธิชิน โสภณพนิช และมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม ได้เล็งเห็นความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตและพัฒนาการศึกษาให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่น้องๆ ที่ได้รับผลกระทบ มีความประพฤติดี มีผลการเรียนที่ดี เพื่อให้ได้มีโอกาสในการยกระดับการศึกษา และนำความรู้ที่ได้รับมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีความเชื่อมั่นว่าถ้าทรัพยากรบุคคลทุกคนได้รับโอกาส มีพื้นฐานความรู้ที่ดี การถูกชักจูงในทางที่ไม่ถูกก็จะค่อยๆ หมดไป หวังว่าน้องๆ ที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้ก็จะเล็งเห็นความสำคัญถึงการให้โอกาสกับคนอื่นๆ เช่นกัน“

          ด้าน นาย พีระวัฒน์ ไชยวิจิตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุง จังหวัดยะลา ผู้ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ กล่าวว่า “ได้รับทุนต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว รู้สึกดีใจมากที่ได้รับทุนการศึกษานี้ เพราะนอกจากได้เรียนแล้วก็เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายครอบครัวด้วย อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ คนที่ให้โอกาส จะตั้งใจเรียนและนำความรู้กลับมาพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้บ้านเกิดในอนาคต”

          สำหรับทุนการศึกษา มูลนิธิชิน โสภณพนิช และมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม ประจำปี 2566 นั้น ได้พิจารณาคัดเลือกนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 จำนวน 15 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 212,000 บาท (สองแสนหนึ่งหมื่นสองพันบาทถ้วน) แบ่งเป็นทุนมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม จำนวน 5 ทุน รวมเป็นเงิน 72,000 บาท (เจ็ดหมื่นสองพันบาทถ้วน) ทุนมูลนิธิชิน โสภณพนิช จำนวน 10 ทุน รวมเป็นเงิน 140,000  บาท (หนึ่งแสนสี่หมื่นบาทถ้วน) เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับโอกาสทางการศึกษาต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า