ศปพร. พบปะ สานสัมพันธ์ มอบอินทผลัม พี่น้องสมาชิกองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียง (กลุ่มเสื้อเขียว)บ้านเพ็งยา ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

65

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 1100 น. ศาลาอเนกประสงค์ บ้านเพ็งยา ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พันโท เก่งพงศ์  แก้วรากมุก รองหัวหน้าคณะทำงานที่ 4 เป็นผู้แทน พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เดินทางลงพื้นที่ เพื่อพบปะ เยี่ยมเยียน สานสัมพันธ์ พี่น้องสมาชิกองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติ และเศรษฐกิจพอเพียง (กลุ่มเสื้อเขียว) บ้านเพ็งยา ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พร้อมทั้งรับทราบปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินงาน บูรณาการปฏิบัติร่วมกัน รวมถึงแนวทางการปฏิบัติ ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการดำเนินงานตามแนวทางศาสตร์พระราชา ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9) เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด งานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการนี้ ได้มอบ คู่มือการขับเคลื่อนศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และอินทผลัม ใช้ในการละศีลอด (เปิดบวช) ให้แก่พี่น้องสมาชิกไทยมุสลิม เนื่องในโอกาสเข้าสู่เดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 และเพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงศาสนาตามหลักปฏิบัติของศาสนาอิสลาม ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี สมานฉันท์  ร่วมกันสร้างสันติสุข ภายใต้สังคมแบบพหุวัฒนธรรมของจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

          พันโท เก่งพงศ์  แก้วรากมุก  กล่าวว่า จากการรับฟังสรุปผลการปฏิบัติงานการดำเนินการในภารกิจต่างๆ ของเครือข่าย รวมถึงปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินงาน แนวทางการปฏิบัติ ตลอดจนการเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรเครือข่าย ในการขับเคลื่อนกิจด้านต่างๆ เพื่อรองรับและขับเคลื่อนนโยบาย ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยมุ่งเน้น น้อมนำเอายุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนองค์กรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ลดลงมาก ส่วนใหญ่มาจากพี่น้องกลุ่มคนเสื้อเขียว ที่ทำงานเพื่อประชาชน นำพาสันติสุข เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ของลูกหลาน ขอให้ทุกท่านภาคภูมิใจในการร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรม ขององค์กร สร้างความเข้าใจ ในสังคม โดยกลุ่มเสื้อเขียวมีความเข้มแข็งทำงานอย่างต่อเนื่อง ตั้งใจที่จะปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ และร่วมกันนำพาสันติสุขภายใต้ยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และนำพานโยบายที่สำคัญ เพื่อสร้างความร่วมมือร่วมใจสร้างสันติสุขในพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า