แม่ทัพภาคที่ 4 ห่วงใยประชาชนกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย สั่งการ ฉก.สงขลา เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

48

          ตามข้อสั่งการของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้ พลตรี อภินันท์  แจ่มแจ้ง ผู้บังหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ดำเนินการเข้าช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งลำคอในระยะสุดท้าย ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลสะกอม อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา อย่างเร่งด่วน

          ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น. พลตรี อภินันท์  แจ่มแจ้ง ผู้บังหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้มอบหมายให้ พันเอก ยุทธนาม  เพชรม่วง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา พร้อมด้วย พันโท ภูมิศักดิ์  ศักดิ์เพชร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลสะกอม และกลุ่มมวลชนอาสาแก้ปัญหาและพัฒนาพื้นที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมเยียน และให้กำลังใจครอบครัว นายบ่าเหม  โต๊ะหนัน อายุ 74 ปี ที่อยู่ 105/1 หมู่ที่ 2 ตำบลสะกอม อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ และมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และอินทผลัม ไว้รับประทานในช่วงเดือนรอมฎอน เป็นการให้ความช่วยเหลือครอบครัวในขั้นต้น

          โดยจากการสอบถามข้อมูล นายบ่าเหม  โต๊ะหนัน แจ้งว่า ตนป่วยเป็นโรคมะเร็งลำคอในระยะสุดท้าย ปัจจุบันได้เข้ารับการรักษา  ณ  โรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา มีภรรยาชื่อ นางเจ๊ะเสาะ  สอนา อายุ 78 ปี พิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด 1 ข้าง มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจและโลหิตจาง แพทย์นัดรับการรักษา  ณ  โรงพยาบาลจะนะ มีบุตรด้วยกัน 6 คน บุตรคนที่ 1-3 ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา คนที่ 4 ทำงานอยู่ จังหวัดปราจีนบุรี คนที่ 5 และ 6 อยู่ในพื้นที่ อำเภอจะนะ แต่ไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกันกับ พ่อ-แม่ โดยบุตรได้แจ้งว่าตนต้องการพาบิดาไปอาศัยและรักษา ที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แต่นายบ่าเหม  โต๊ะหนัน ได้ปฏิเสธเพื่อจะขออยู่อาศัยที่บ้านหลังนี้ มีเพียง นางสาวอำภา  หลงโส๊ะ อายุ 36 ปี หลานสาวที่คอยดูแล และตนเองก็มีลูกที่พิการติดเตียงแต่กำเนิด ประกอบอาชีพ รับจ้างกรีดยาง มีรายได้เล็กน้อย ซึ่งไม่เพียงพอที่จะนำมาดูแลลูกและตา จึงอยากฝากพี่น้องทุกท่าน ที่มีความเมตตา อยากร่วมให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ สามารถติดต่อผ่านทาง นายอิบรอเหม  การดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลสะกอม อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ 089 – 1978537

          ทั้งนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 แสดงความห่วงใยและสั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจสงขลา เข้าช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และเร่งดำเนินการประสานเรื่องสิทธิ และสวัสดิการต่าง โดยเร็วที่สุด เบื้องต้นหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้มีการประสานหน่วยงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เข้าช่วยเหลือและสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมบ้าน เป็นเงินจำนวน 40,000 บาท แต่ยังขาดงบประมาณอีกบางส่วน ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจสงขลา จะมีการประสานเพิ่มเติมและบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกด้านต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า