เเทนความรัก เเทนความห่วงใยห้วงเดือนรอมฎอน ฉก.สงขลาที่ 40 มอบอินทผลัมให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไป-มา เพื่อนำไปบริโภคในการละศีลอด

64

          เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 เวลา 16.30 น. พันโท ภูมิศักดิ์  ศักดิ์เพชร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาที่ 40 นำกำลังพลมอบอินทผลัมพร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรไป-มา  ณ  บริเวณหน้าจุดตรวจนาจวก ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้บริโภคในการละศีลอด (เปิดปอซอ) ในห้วงเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 โดยชาวไทยมุสลิมนิยมรับประทานอินทผลัมในช่วงเดือนถือศีลอด หรือเดือนรอมฎอน เนื่องจากในคัมภีร์อัลกุรอานได้บัญญัติไว้ว่าสามารถละศีลอดด้วยการกินอินทผลัมแทนการดื่มน้ำได้เพื่อช่วยลดอาการอ่อนเพลียในช่วงอดอาหาร

          ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 ปรับแผนการตั้งด่านตรวจให้เป็นจุดอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในห้วงเดือนรอมฎอน เพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามนโยบายของ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ซึ่งการมอบอินทผลัมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจอันดีงามของพี่น้องไทยมุสลิมแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับประชาชนที่สัญจรไป-มาในพื้นที่เป็นอย่างมาก

หน่วยเฉพาะกิจสงขลาที่40

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า