คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ทหารพรานระหว่างเดินทางนำอินทผลัมไปมอบพี่น้องประชาชนสำหรับการละศีลอดช่วงรอมฎอน

97

          วันนี้ (9 มีนาคม 2567) เวลา 15.40 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดรถยนต์ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกรมทหารพรานที่ 48 (ชป.ร้อย.ทพ.4806 ฉก.ทพ.48 ) แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาว่าร่า สีส้ม ป้ายทะเบียน บท 2075 ยะลา ได้รับความเสียหาย จำนวน 1 คัน กำลังพลที่เดินทางมาในรถทั้ง 3 นาย ปลอดภัยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณคอสะพาน ถนนสายชนบท บ้านโต๊ะเล็ง หมู่ที่ 3 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส จากการสอบถามทำให้ทราบว่า ร้อยโท  รอฮิง  สาเม๊าะ รองผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 4806 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ปฏิบัติราชการแทน ผู้บังคับกองร้อย พร้อมด้วยกำลังพล อีก จำนวน 2 นาย คือ อาสาสมัครทหารพราน ยะห์ยา  บินมามะ ตำแหน่ง พลปืนเล็ก และ อาสาสมัครทหารพราน วุฒิพงษ์  อินอักษร ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ทั้ง 3 นาย เดินทางจากฐานปฏิบัติการด้วยรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีส้ม หมายเลขทะเบียน บท 2075 ยะลา เพื่อจะนำอินทผลัมไปมอบให้กับชาวบ้านเพื่อไว้รับประทานในการละศีลอด ช่วงเทศกาลรอมฎอนที่ใกล้จะถึงนี้ โดยนัดหมายมอบที่มัสยิดบ้านโต๊ะเล็ง ม.3 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะได้รับความเสียหายดังกล่าว จากนั้นได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงซ้ำก่อนจะหลบหนีไป จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคาดว่าคนร้ายนำระเบิดมาซุกซ่อนไว้บริเวณคอสะพาน ที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบฐานข้อมูลย้อนหลังพบว่า บริเวณดังกล่าวเคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้ว เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 และในเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

          จากเหตุการณ์ข้างต้นแสดงให้เห็นว่า กลุ่มผู้ไม่หวังดีมีพยายามที่จะก่อเหตุต่อเจ้าหน้าที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้คำนึงว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่กระทำไปนั้นมีเจตนาอย่างบริสุทธิ์ใจที่จะนำผลอินทผลัมไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนซึ่งจะนำไปใช้ในการละศีลอดช่วงเทศกาลรอมฎอน ในพื้นที่ห่างไกลแม้จะทราบดีว่าในการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ต่างๆ อาจจะมีผู้ไม่หวังดีคอยสร้างสถานการณ์

          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดย พลโทศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร็วที่สุด

          และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนร่วมกันแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยต่อการกระทำที่ใช้ความรุนแรง เช่นกรณีดังกล่าว หากพบเห็นเบาะแสการกระทำผิดหรือบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย สามารถโทรเข้ามาแจ้งได้ที่หน่วยงานความมั่นคง หรือหมายเลขสายด่วน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061 – 1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า