ตรวจเยี่ยม ติดตามการปฏิบัติงานของ ชคต.บ้านแหร อ.ธารโต ย้ำเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวไทยมุสลิมในช่วงเดือนรอมฎอน ที่กำลังจะมาถึงนี้

64

          เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 พันเอก อนุชา  โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงาน และมอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่ชุดคุ้มครองตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานและให้กำลังใจ พร้อมนำนโยบาย ข้อสั่งการของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เน้นย้ำให้ติดตามสถานการณ์ และประสานการปฏิบัติหน้าที่ บูรณาการทุกภาคส่วน ในการรักษาความปลอดภัย วางแผนการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเตรียมความพร้อมทุกสถานการณ์ รวมถึงจะต้องปฏิบัติอย่างไม่ประมาท พร้อมทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชนให้เกิดความปลอดภัย ทั้งนี้ เน้นย้ำในช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ ให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง และหน่วยในพื้นที่ดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด รวมถึง การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

         พันเอก อนุชา  โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวกำชับเพิ่มเติมเรื่อง มาตรการการรักษาความปลอดภัยรอบฐานปฎิบัติการ รวมถึงรอบ ๆ เขตชุมชนพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันการก่อเหตุทุกรูปแบบ ประกอบกับในช่วงนี้ใกล้เข้าสู่ห้วงเดือนรอมฎอน ต้องเข้มงวดดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย และแผนรอมฎอนสันติสุข และส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งเป็นแผน ที่แม่ทัพภาค 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เตรียมการเพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะเดือนรอมฎอน ตลอดจนช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ ของประชาชน ทั้งยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมา และดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่พี่น้องประชาชน เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถร่วมเทศกาลหรือสามารถประกอบศาสนกิจได้อย่างเต็มที่ โอกาสนี้ รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า