รองนายกรัฐมนตรี ประธาน กพต. ติดตามความคืบหน้าเขื่อนป้องกันตลิ่ง และความก้าวหน้าการพัฒนาอำเภอเทพา ให้เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าทางน้ำ จชต.

60

          วันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 11.30 น. ที่บริเวรท่าเทียบเรือ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เป็นจุดหมายแรกของนายสมศักดิ์  เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมและติดตามการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยม ติดตามการขับเคลื่อนงานตามมติคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี เพื่อขับเคลื่อนงานร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2567 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลตรี เกรียงศักดิ์  วัฒนเกริก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นายสมนึก   พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมให้การต้อนรับ

          สำหรับการติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง มีนายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รายงานนำเสนอข้อมูลความคืบหน้าต่าง ๆ และรับฟังความก้าวหน้าของการพัฒนาอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ให้เป็นศูนย์กลางการรวบรวมและกระจายสินค้าทางน้ำจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากผู้บริหารบริษัทเทพา Transit และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

          นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า ทราบว่าที่ดินส่วนนี้มีความเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน ซึ่งต้องมีการขออนุญาต เพื่อดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง จากรายงานที่ได้รับฟัง คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในหนึ่งเดือน และจะเริ่มการก่อสร้างต่อไป ส่วนท่าเรือเทพา Transit ที่จะดำเนินการต่อไป ก็จะเป็นความหวังของประชาชนในพื้นที่ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ เพราะเป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการเลือกใช้บริการ ทั้งความรวดเร็ว ระยะทาง เป็นตัวเลือกที่ดีของบริการขนส่ง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า