แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สืบสานพระพุทธศาสนาร่วมกับพุทธศาสนิกชน ณ วัดราษฎร์สโมสร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

85

          วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 10.00 น. ที่ วัดราษฎร์สโมสร อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2567 และฉลองศาลาเฉลิมพระเกียรติ กาญจนาภิเษก โดยมี พระครูวรปัญญาประยุต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สโมสร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ , พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส /ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ,พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ,พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยปัจจัยที่รวบรวมได้จากผู้มีจิตศรัทธาในครั้งนี้ มียอดรวมทั้งสิ้น 856,193 บาท ในการนี้ วัดราษฎร์สโมสร อำเภอรือเสาะ จะนำเอาปัจจัยดังกล่าวไปทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และนำปัจจัยการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสร้างศาลาการเปรียญ (วัดที่ยังไม่มีศาลาการเปรียญ) เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจแก่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่

           โอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้พบปะกับพี่น้องประชาชนและกล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมประเพณี ร่วมกิจกรรม กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในวันนี้ได้เห็นพี่น้องประชาชนร่วมกันสามัคคีกันในการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี ได้เห็นความร่วมมือกันอยู่ด้วยกันแบบสังคมพหุวัฒนธรรม หากมีสิ่งใดให้ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ช่วยเหลือ ยินดีที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเพื่อความสุขและให้ประชาชนอยู่อย่างปลอดภัย

           สำหรับวัดราษฎร์สโมสร เป็นวัดประจำอำเภอที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2468 โดยได้รับการบริจาคที่ดินจากขุนอุปการประชากร เจ้าอาวาสรูปแรก คือ หลวงพ่อพลับ อินทโชโต ซึ่งต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ ในพระราชทินนามว่า พระครูไพโรจน์นราธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ภายหลังจากที่ท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2514 พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอรือเสาะได้ร่วมกันสร้างศาลามณฑปขึ้น ในปี พ.ศ.2519 เพื่อประดิษฐานรูปเหมือนของท่าน ซึ่งท่านได้หล่อขึ้นด้วยทองแดงไว้ตั้งแต่ พ.ศ.2504 และพุทธศาสนิกชนทั่วไปให้ความเคารพสักการะมาจนตราบทุกวันนี้

เครดิตภาพจาก : หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า