หารือการดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรชาวไทยพุทธที่ยากจนและด้อยโอกาส พร้อมร่วมเดินหน้าให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

69

          วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 3 สำนักอำนวยการข่าวกรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเอก มณี  จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุม หารือพร้อมรับทราบถึงปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรชาวไทยพุทธที่ยากจนและด้อยโอกาส ตามโครงการไทยพุทธคืนถิ่นเพื่อนำชาวไทยพุทธที่อพยพออกนอกพื้นที่ขาดที่อยู่อาศัยบ้านเรือนชำรุดทรุดโทรมยากไร้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดจังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีความประสงค์กลับภูมิลำเนาเดิมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา (อำเภอจะนะ , อำเภอสะบ้าย้อย , อำเภอนาทวี และอำเภอเทพา) จำนวน 100 หลัง โดยมี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ , สำนักอำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี , ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส , ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองสุคิริน จังหวัดนราธิวาส, ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองเทพา จังหวัดสงขลา , ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จังหวัดยะลา ตลอดจนผู้แทนจากอำเภอต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เข้าร่วม

         สำหรับการประชุมดังกล่าว สืบเนื่องจากการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรชาวไทยพุทธที่ยากไร้และด้อยโอกาสในบางพื้นที่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากหน่วยที่รับผิดชอบได้วางแผนและดำเนินการร่วมกับสภาสันติสุขไปแล้ว ก่อนที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอรับการสนับสนุนการซ่อมแซมบ้านเรือน การประชุมครั้งนี้ทุกภาคส่วนจึงได้ร่วมกันหารือแนวทาง และร่วมแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการ เพื่อให้การซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรเป็นไปตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า