กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอความร่วมมือห้ามผู้ใด ซื้อ ขาย ใช้ ดอกไม้เพลิงทุกชนิด ห้วงเดือนรอมฎอน ตั้งแต่ 26 ก.พ. – 27 เม.ย.67

385

          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ห้ามซื้อ ขาย ใช้ ประทัด ดอกไม้เพลิงทุกชนิด ในห้วงเดือนรอมฎอน ตั้งแต่ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 27 เมษายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ในห้วงรอมฎอน เป็นห้วงเวลาแห่งการพัฒนาตนเอง และศรัทธาอันบริสุทธิ์ของประชาชนชาวมุสลิม เพื่อให้การปฏิบัติศาสนกิจตามประเพณีและวัฒนธรรมอันเต็มเปี่ยมด้วยความสงบ ศรัทธา เชื่อมั่นต่อองค์ศาสดา เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ปราศจากการแทรกแซง และเหตุการณ์รบกวนที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในห้วงเวลาดังกล่าว

          จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอจะนะ อำเภอนาทวี อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย

          ห้ามมิให้ผู้ใด ซื้อ ขาย ใช้ ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และวัตถุอื่นใด อันมีสภาพคล้ายคลึงกัน ที่ทำให้เกิดเสียงดัง ประทัด และสิ่งเทียมที่ทำให้เกิดเสียงดัง ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตลอดห้วงเดือนรอมฏอน เว้นแต่ เป็นการประกอบศาสนกิจตามประเพณี ณ สถานที่ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฯ กำหนด เช่น ศาลเจ้า สมาคม ฯลฯ

          สำหรับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการซื้อ ขาย ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และวัตถุอื่นใด อันมีสภาพคล้ายคลึงกันที่ทำให้เกิดเสียงดัง หากมีความจำเป็น ต้องดำเนินการเคลื่อนย้ายดอกไม้เพลิง ประทัด และสิ่งเทียมที่ทำให้เกิดเสียงดังผ่านพื้นที่จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส และ ๔ อำเภอ ของจังหวัดสงขลา (อำเภอจะนะ อำเภอนาทวี อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย) ในห้วงเดือนรอมฎอน ให้ขออนุญาต ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว ให้สามารถเคลื่อนย้ายได้

          ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ออกประกาศดังกล่าวเพื่อมุ่งประสงค์ให้การถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอนของพี่น้องประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม เป็นห้วงเวลาแห่งการปฏิบัติธรรม ด้วยความเพียรอันบริสุทธิ์และจิตที่สงบอย่างแท้จริง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า