ผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิด มุ่งทำร้ายชีวิตเจ้าหน้าที่ ขณะเดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่บุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

129

          วันนี้ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.30 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิด มุ่งทำร้ายชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 1 สาขานราธิวาส (ศรีสาคร) และเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส จำนวน 4 นาย ในพื้นที่อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ขณะเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปทำการตรวจสอบพื้นที่การบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ บนถนนสายชนบท บ้านลูโบ๊ะยือริง (บ้านย่อยบ้านไอร์กือเน๊าะ) หมู่ที่ 5 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ผู้ก่อเหตุรุนแรงได้จุดชนวนระเบิดแบบแสวงเครื่องที่ฝังไว้ใต้พื้นผิวถนน แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ได้รับความเสียหาย และเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย ปัจจุบันถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ทราบชื่อ ดังนี้

  1. นาวาตรี เผด็จ ชอบพิทักษ์ (คนขับ) อายุ 60 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ เจ็บสะโพก
  2. นายมาหะมะรอสตี ปาเน๊าะ อายุ 60 มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ เจ็บสะโพก
  3. นายอาซีซี อาแว อายุ 35 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ เจ็บสะโพก
  4. นายอัมรี มะแซ อายุ 42 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ เจ็บสะโพก

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่จะสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน อีกทั้งยังมุ่งหวังทำร้ายชีวิตของเจ้าหน้าที่ นับว่าเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม ละเมิดสิทธิมนุษยชน ไม่คำนึงถึงหลักการอันดีงามและความสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          ทั้งนี้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า