รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดการอบรมพัฒนาขีดความสามารถเจ้าหน้าที่เครือข่ายด้านความมั่นคง รุ่นที่ 1 ปี 67 เน้นสร้างความตระหนักรู้ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา นำสันติสุขสู่ จชต.อย่างยั่งยืน

77

          วันนี้ (14 มกราคม 2567) เวลา 10.30 น. ที่โรงแรม บีพี สมิหลา บีช รีสอร์ท ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถเจ้าหน้าที่ในเครือข่ายด้านความมั่นคง รุ่นที่ 1 ประจำปี 2567 โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการสร้างความตระหนักรู้ ทั้งสิ้น จำนวน 110 นาย

          โดย พันเอก นราธิป จอง ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศ  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า การฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถเจ้าหน้าที่ในเครือข่ายด้านความมั่นคงครั้งนี้ จัดให้มีวิทยากรบรรยายความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มการต่อสู้ทางการเมือง, ความรู้พื้นฐานและแนวทางการสร้างความตระหนักรู้ในปี 67 ตลอดจนการเขียนบทความ, การผลิตสื่อ, เทคนิคการทำสื่อสารสนเทศ, การทำแผนการสร้างความตระหนักรู้และการนำไปใช้ โดยมีการแบ่งกลุ่มฝึกเชิงปฏิบัติการ จัดทำสื่อประกอบการสร้างความตระหนักรู้ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง และการนำเสนอผลงานตามแผนงานที่กำหนด พร้อมย้ำว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถพัฒนาศักยภาพการเป็นเครือข่ายสร้างความตระหนักรู้ของหน่วย ที่สามารถทำงานเชิงรุก ตรงต่อเป้าหมายในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          โอกาสนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า การสร้างความตร#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า ามารถสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ได้เป็นอย่างดี โดยจะมุ่งเน้นในการสร้างการรับรู้ เสริมสร้างความเข้าใจต่อประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนการสร้างความเข้าใจต่อสังคมภายนอก  ยืนยันการพัฒนาขีดความสามารถเจ้าหน้าที่ในเครือข่ายด้านความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ให้สามารถดำเนินการสร้างความตระหนักรู้ในสื่อโซเซียลจะนำไปสู่การสร้างความรับรู้ สร้างความเข้าใจ ในบริบทของสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ถูกต้องต่อประชาชน ตลอดสร้างสิ่งแวดล้อมให้เกื้อกูลต่อการแก้ไขปัญหาและการสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า