กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจกับ อส.ชคต. ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง

160

          วันนี้ (8 มกราคม 2567) เวลา 13.30 น. ที่ โรงแรม ลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา สงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พลตรี เฉลิมพงค์  คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดกิจกรรมการสร้างความเข้าใจให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบล ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 9 มกราคม 2567 โดยมี เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด, หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ, หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่, เจ้าหน้าที่กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้, เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

          สำหรับกิจกรรมสร้างความเข้าใจกับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบล ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมในครั้งนี้ จัดโดยกองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล และในฐานะผู้นำหน่วยอาสาสมัครประจำพื้นที่ (ชรบ.) ให้บูรณาการกำลังร่วมกับชุดคุ้มครองตำบล และหน่วยในพื้นที่ สนับสนุนการปฏิบัติงานควบคุมพื้นที่ โดยภายในกิจกรรมได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาบรรยายให้ความรู้สถานการณ์ด้านการข่าว และถอดบทเรียนเหตุการณ์สำคัญในห้วงที่ผ่านมา แบ่งกลุ่มสัมมนา และแถลงผลการสัมมนากลุ่ม โดยหน่วยที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ร่วมกันปรับรายละเอียดตัวชี้วัดย่อยในแบบประเมินเกณฑ์มาตรฐานชุดคุ้มครองตำบล เพื่อให้ได้แบบประเมินเกณฑ์มาตรฐานชุดคุ้มครองตำบลที่มาจากการมีส่วนร่วมของหน่วยที่เกี่ยวข้องทุกระดับ หรือผ่านกระบวนการ ร่วมคิดของทุกหน่วย ซึ่งร่วมกันขับเคลื่อนการเสริมสร้าง ความเข้มแข็งให้ชุดคุ้มครองตำบลตามบทบาทและหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานให้เป็นมาตรฐานพร้อมที่จะดูแลชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า