แม่ทัพน้อยที่ 4 เข้าพบปะเยี่ยมคารวะประธานรัฐสภา เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2567 พร้อมหารือขอคำแนะนำ ปรึกษาข้อราชการ โดยเฉพาะประเด็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย และการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

91

         เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ณ บ้านพักนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี พร้อมคณะฯ เข้าพบ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา  เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2567 และพร้อมถือโอกาส ขอคำแนะนำปรึกษาข้อราชการเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในฐานะที่ท่านประธานรัฐสภาเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ ในการบริหารบ้านเมือง ประกอบกับ เป็นคนในพื้นที่ ที่พี่น้องประชาชนให้ความเคารพนับถือ ในโอกาสนี้พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ ได้กล่าวอวยพร และมอบกระเช้าปีใหม่ให้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา  เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2567 อีกด้วย

          โอกาสนี้  พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี พร้อมคณะฯ ได้ร่วมหารือ ปรึกษาข้อราชการในประเด็นต่างๆโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมถึงแนวทางมาตรการการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ บูรณาการกำลังลงไปสำรวจ ความเสียหาย และ เตรียมฟื้นฟูความเสียหายเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน และนอกจากนี้ได้มีการหารือขอคำแนะนำถึงประเด็นเกี่ยวกับการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องด้วยหนึ่งในคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้  พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ เป็นคณะกรรมการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เป็นฝ่ายทหาร ที่ปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด จึงถือโอกาสขอคำแนะนำและแนวทางเกี่ยวกับประเด็นการพูดคุยที่จะนำไปพูดคุยบนโต๊ะเจรจาที่กำลังจะเกิดขึ้นในอันใกล้นี้ ทั้งนี้การพูดคุยสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้คือแนวทางสำคัญที่จะช่วยแก้ไขปัญหาและสร้างสันติสุขให้เกิดเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งประชาชนคือสิ่งสำคัญ ต้องฟังและนำเสียงสะท้อนปัญหาจากประชาชน สู่โต๊ะเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า