ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจสมาชิกโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

1390

          พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ / ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 และหัวหน้าคณะทำงานฯที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จำนวน 2 ฟาร์ม ได้แก่โครงการฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านรอตันบาตู และโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ โคกปาฆาลือซา ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยพบปะพูดคุย รับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา จากผู้จัดการฟาร์มตัวอย่างฯ และสมาชิกฟาร์มตัวอย่างฯ โดยรับฟังปัญหา ข้อขัดข้อง ในการดำเนินงาน พร้อมมอบ นโยบายในการบริหารจัดการภายในฟาร์มฯ ให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนด ให้ฟาร์มตัวอย่างฯ สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ เป็นแหล่งจ้างแรงงานให้สมาชิกฟาร์มฯมีงานทำ มีรายได้ พอเลี้ยงครอบครัว ได้เรียนรู้ทำการเกษตร อย่างถูกหลักวิชาการ และรวมกลุ่มกันประกอบอาชีพในลักษณะการรวมกลุ่มทำงาน

           จากนั้น พลตรี ไพศาล  หนูสังข์  ได้เยี่ยมชมผลผลิตของฟาร์มตัวอย่างฯ ซึ่งได้แก่ เมล่อน ,มะพร้าวน้ำหอม, มะละกอ, ผักปลอดสารพิษ และได้เยี่ยมผลิตภัณฑ์ของฟาร์มตัวอย่างฯ ซึ่งได้แก่ การทำปลาส้ม , การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ พร้อมมอบของบริโภค ให้กับสมาชิกฟาร์มตัวอย่างฯ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในช่วงสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของโรค COVID -19

           ทั้งนี้ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้ เน้นย้ำให้การดำเนินการของโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ สามารถพึ่งพาตนเองได้ และเน้นพัฒนาโดยการนำเทคโนโลยี หรือ นวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ของฟาร์มตัวอย่างฯ เพื่อให้ สามารถสร้างรายได้ และเพิ่มมูลค่าของผลผลิตของฟาร์มได้ ทำให้สมาชิกฟาร์มตัวอย่างฯ มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสามารถพึ่งพาตนเองได้

ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า