ผบ.พล.ร.15 นำกำลังพลร่วมฝึกเดินทางไกลประจำเดือน พร้อมเน้นย้ำทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส พร้อมเคียงข้างประชาชนทุกภัยพิบัติ

138

          เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ที่ เวลา 10.00 น. ที่ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดการตรวจสภาพความพร้อมรบ และเดินทางไกลประจำเดือน ของ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 รวมทั้ง ร่วมแข่งขันการยิงปืนพกด้วยกระสุนจริง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานทุกภารกิจของกองทัพบก ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย และจิตใจให้สมบูรณ์ แข็งแรง พร้อมในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ได้ในทุกเมื่อ ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ก่อเกิดความสามัคคีให้แก่กำลังพล

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้รับชมการสาธิต การตรวจความพร้อม การปฐมพยาบาลสนาม ของกองพันเสนารักษ์ กองพลทหารราบที่ 15 การเคลื่อนย้ายศพ หมวดการศพ ของกองพันส่งกำลังและบริการ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่15 รวมถึงตรวจความพร้อมยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก  ของกองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่15  ได้แก่ รถกู้ซ่อมขนาด 5 ตัน ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถยก และลากรถยนต์ หรือเรือ ที่เสียมีสภาพชำรุดได้ โดยขณะนี้ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วมเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 จึงเป็นหน่วยที่สำคัญ มีศักยภาพ พร้อมด้วยกำลังพล และเครื่องมือ ยุทโธปกรณ์พิเศษ ที่สามารถนำมาบูรณาการกับการปฏิบัติงาน รวมถึงการปฏิบัติภารกิจในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับมอบจากหน่วยเหนือ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้  พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 ได้เน้นย้ำกับกำลังพลให้เตรียมความพร้อมเสมอ ที่จะสามารถช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนได้ในทุกเมื่อ “ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส “

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า